Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tập huấn nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành TT&TT năm 2020

Thứ năm, 29/10/2020 10:12

Sáng ngày 28/10/2020, tại TPHCM, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tập huấn nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành TT&TT năm 2020. Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đã tham dự và chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có gần 300 đại biểu đến từ các đơn vị của Bộ TT&TT và 63 Sở TT&TT các tỉnh, thành phố.

TTBao-1.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho rằng trong những năm gần đây, đội ngũ những người làm công tác thanh tra đang gặp phải những khó khăn, thách thức rất lớn; Để đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi đặt ra, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong giai đoạn mới, lực lượng thanh tra cần tăng cường công tác giám sát, tăng tỷ lệ kiểm tra, giảm các hoạt động thanh tra theo kế hoạch; không để các hoạt động thanh tra, kiểm tra chồng chéo, trùng lặp gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân; Nêu cao tinh thần “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, hoàn thiện việc sử dụng các cơ sở dữ liệu chuyên ngành một cách hiệu quả nhằm sớm phát hiện những dấu hiệu vi phạm để ngăn ngừa. Cần chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra, nhất là thanh tra chuyên ngành TT&TT.

CTT-lam-2.jpg

Chánh Thanh tra Bộ TT&TT Võ Thanh Lâm phát biểu tại Hội nghị

toan-canh-HN-3.jpg

Toàn cảnh Hội nghị


Thứ trưởng nhấn mạnh, hội nghị cần dành nhiều thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận, đặc biệt là lắng nghe ý kiến từ Sở TT&TT các tỉnh thành phố, chia sẻ kinh nghiệm trong thực tế triển khai công tác tại địa phương, từ đó tìm ra những bất cập để tiếp thu, kịp thời có kiến nghị với những người làm chính sách để sửa đổi cho phù hợp.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu 7 chuyên đề lớn gồm: Giới thiệu nghị định số 119/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản; Một số vấn đề trong công tác phối hợp xử lý tên miền liên quan đến vi phạm thông tin trên mạng; Ý nghĩa và một số điểm nổi bật liên quan đến xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí trong Nghị định số 119/2020/NĐ-CP; Công tác thanh tra, kiểm tra bưu chính hiện nay và một số điểm mới trong nghị định 15/2020/NĐ-CP; Phổ biến, quá triệt nghị định 19/2020/NĐ-CP ngày 12/2/2020 của Thủ tướng Chính phủ về kiểm tra, xử lý, kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; Hướng dẫn, giải đáp triển khai nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số VTĐ, CNTT và giao dịch điện tử; Xử lý đơn thư khiếu nại , tố cáo và phản ánh, kiến nghị trong lĩnh vực TT&TT.


Hội nghị sẽ diễn ra đến hết ngày 29/10/2020.

Thi Nga
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top