Bình Phước khánh thành Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh

Thứ sáu, 25/09/2020 14:12

“Tỉnh Bình Phước tuy còn nhiều khó khăn, nhưng lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm đến việc cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, tiến tới chuyển đổi số”, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu nhấn mạnh tại Lễ khánh thành Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) tỉnh diễn ra vào sáng nay 25/9.

20200925-m01.jpg
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại buổi lễ
 
Cùng với chuỗi sự kiện chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, IOC Bình Phước là một trong 20 công trình, dự án trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 và thuộc Chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Phước với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long cho rằng sự kiện khánh thành IOC Bình Phước đã đánh dấu sinh động, chất lượng kết quả của Chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Phước với Tập đoàn VNPT. IOC Bình Phước như một kho dữ liệu khổng lồ của tỉnh, để sử dụng như một công cụ đóng vai trò vừa hỗ trợ công tác giám sát, điều hành thông qua các chỉ số trên các lĩnh vực, vừa tham gia kết nối Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Đây là bước đi cực kỳ quan trọng trong việc đẩy nhanh chuyển đổi số của chính quyền và các mặt của đời sống xã hội, phục vụ lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
 
Thay mặt UBND tỉnh Bình Phước, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền bày tỏ sự tri ân đến Tập đoàn VNPT đã tặng tỉnh 9 màn hình ghép, 300 máy Smartphone (điện thoại thông minh) cho lực lượng đoàn viên thanh niên phục vụ tuyên truyền dịch vụ công và chính quyền điện tử, địa phương thông minh trên địa bàn tỉnh; đồng thời tặng 500 máy Smartphone cho đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, với tổng trị giá khoảng 4 tỷ đồng. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cũng cảm ơn các chuyên gia của Cục Tin học hoá (Bộ Thông tin và Truyền thông), VNPT Bình Phước và các đơn vị có liên quan đã phối hợp tư vấn, lắp đặt và vận hành IOC Bình Phước hoạt động đúng tiến độ.
 

IOC Bình Phước bước đầu phát huy tính năng, hiệu quả

Tại lễ khánh thành, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang cho biết: IOC Bình Phước sử dụng các nền tảng hiện đại (flatform) cho việc xây dựng các ứng dụng thành phần, các nền tảng như: Trí tuệ nhân tạo (AI), Phân tích dữ liệu lớn (Big data), Internet vạn vật (IoT), Dữ liệu không gian địa lý (GIS), Điện toán đám mây (Cloud computing), các ứng dụng thiết kế Dashborad chuyên nghiệp của Microsoft.
 
Tuy mới vận hành chính thức nhưng IOC Bình Phước bước đầu phát huy tính năng, hiệu quả của mình. Cụ thể như: Lãnh đạo tỉnh đã kịp thời chỉ đạo rà soát tất cả các hồ sơ thủ tục hành chính còn tồn đọng, biết chính xác từng hồ sơ, từng đơn vị để tồn đọng hồ sơ; đã nâng tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết dịch công trực tuyến mức độ 3 và 4 của tỉnh từ 9% thời điểm đầu năm lên trên 90% trong tháng 9/2020. Hệ thống báo cáo kinh tế - xã hội kết nối tự động vào Hệ thống báo cáo của Chính phủ, giúp cho thông tin của Bình Phước thể hiện nhanh chóng, chính xác trên hệ thống điều hành của Chính phủ.
 
Trong thời gian tới,Bình Phước sẽ tiếp tục nghiên cứu đưa thêm các lĩnh vực nông nghiệp, quan trắc môi trường, lao động, bảo hiểm, an sinh xã hộivào quản lý. Tỉnh sẽ thành lập các nhóm phân tích dữ liệu chuyên sâu do các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo để theo dõi, phân tích dữ liệu tại IOC Bình Phước nhằm tăng hiệu quả, thay đổi phương thức lãnh đạo, điều hành.
 
Trân Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top