Đồng Tháp: Đẩy mạnh truyền thông phòng chống tác hại thuốc lá

Thứ tư, 23/09/2020 10:00

Kế hoạch hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh Đồng Tháp năm 2020 vừa được UBND tỉnh ban hành đề ra nhiều mục tiêu, nhiệm vụ nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

9.Đồng-Tháp---Đẩy-mạnh-truyền-thông-phòng-chống-tác-hại-thuốc-lá.jpg

                                                                                           Ảnh minh họa

Theo đó, tỉnh Đồng Tháp sẽ tiếp tục kiện toàn Ban Chỉ đạo Chăm sóc và Bảo vệ sức khỏe nhân dân các cấp, tập trung xây dựng, triển khai kế hoạch phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn. Bên cạnh đó, tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trên báo, đài phát thanh -truyền hình, Cổng Thông tin điện tử tỉnh và trang thông tin điện tử các sở, ban, ngành.
 
Phổ biến hình thức xử phạt đối với những hành vi vi phạm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trên những kênh truyền thông dễ tiếp cận. Tổ chức các chiến dịch truyền thông để phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá đến người dân, học sinh, sinh viên... bằng nhiều hình thức như: Nói chuyện trực tiếp, mít tinh, hội thi, hội thảo hoặc lồng ghép với các buổi sinh hoạt chuyên đề về các bệnh không lây nhiễm cho người cao tuổi...
 
Biên soạn và cấp phát tài liệu truyền thông như: Tờ rơi, áp phích, panô, biển cấm hút thuốc lá cho các cơ quan, đơn vị; tiếp tục duy trì mô hình “Môi trường không khói thuốc” tại các cơ quan, đơn vị, công ty kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Tổ chức các đợt thanh, kiểm tra xử phạt các vi phạm về buôn bán, kinh doanh, sử dụng thuốc lá trên địa bàn tỉnh; giám sát việc thi hành các quy định cấm hút thuốc lá tại các nơi có quy định cấm hút thuốc lá theo quy định hiện hành; tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi nhập lậu thuốc lá, buôn bán thuốc lá giả, thuốc lá nhái nhãn mác và kinh doanh trái phép các sản phẩm thuốc lá.
 
Để triển khai thực hiện, Sở Y tế được yêu cầu chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức các lớp tập huấn về thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật triển khai hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá; triển khai công tác truyền thông về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các quy định xử phạt vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng; Đẩy mạnh công tác truyền thông sâu rộng trong cộng đồng dân cư; Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị thành lập đoàn liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra, giám sát và thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn tỉnh.
 
Sở VH-TT&DL được giao chỉ đạo, hướng dẫn các khu, điểm du lịch thực hiện nội dung không khói thuốc. Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm lồng ghép nội dung về phòng, chống tác hại thuốc lá vào chương trình giáo dục phù hợp với các cấp học theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Tuyên truyền phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá cho học sinh, học viên và cán bộ trong ngành; Xây dựng “Trường học không khói thuốc lá”…
 
Ngọc Yến
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top