Quảng Bình đưa internet lên vùng biên giới Bố Trạch

Thứ sáu, 18/09/2020 13:28

Vừa qua, tại xã biên giới Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức khánh thành tuyến truyền dẫn cáp quang, internet băng rộng tại hai xã Tân Trạch và Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.

20200918-m02.jpg
 
Đồng bào Ma Coong, xã biên giới Thượng Trạch từ nay có internet sử dụng.
 
Dự án gồm một tuyến cáp quang dài 62 km và dựng hơn 1.300 cột sắt, cột bê-tông, kết nối đến các trạm thu, phát sóng thông tin di động 3G, 4G trên địa bàn hai xã. Tổng mức đầu tư của dự án gần 7 tỷ đồng.
 
Trong quá trình triển khai, đơn vị thi công đã gặp rất nhiều khó khăn do phải đáp ứng yêu cầu của Tổ chức UNESCO trong việc bảo vệ Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng cũng như phải dấu kín cột sắt và cáp quang dưới tán rừng Phong Nha - Kẻ Bàng; mặt khác mặt bằng chủ yếu là ở địa hình núi cao, vực sâu, không có điện lưới quốc gia nhưng với sự nỗ lực rất lớn của các đơn vị liên quan, sau hai tháng thi công, công trình đưa internet lên vùng biên giới Thượng Trạch đã hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng thu phát sóng và đường truyền internet.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Tiến Hoàng, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, bảo đảm quốc phòng - an ninh, giúp người dân vùng sâu của tỉnh được thụ hưởng thông tin để nâng cao dân trí. Với dự án này, 100% xã, phường ở Quảng Bình đã có internet. Chính quyền, các trường học và cơ quan, đơn vị ở hai xã biên giới Tân Trạch và Thượng Trạch từ nay được ứng dụng internet vào công việc điều hành, quản lý và thực hiện các nghiệp vụ ở cơ sở, góp phần thu hẹp khoảng cách giữa vùng sâu, vùng xa với trung tâm huyện./.
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top