Công ty 129 tham gia liên minh phát triển Hệ sinh thái sản phẩm an toàn, an ninh mạng Việt Nam

Thứ hai, 05/10/2020 20:08

Liên minh gồm 21 thành viên là các doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng, trong đó có Công ty TNHH một thành viên 129 trực thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ.

20200910-at-ta4_1.jpg

Liên minh cam kết tập trung nguồn lực, phát huy thế mạnh đặc thù của từng doanh nghiệp để phát triển các sản phẩm có chất lượng, đủ khả năng cạnh tranh với sản phẩm nước ngoài, hình thành một hệ sinh thái đầy đủ của Việt Nam.

Trước mắt, 21 doanh nghiệp tham gia sản xuất sản phẩm an toàn, an ninh mạng phối hợp với Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) để thành lập Liên minh sản xuất sản phẩm an toàn thông tin mạng nhằm nâng cao sự hỗ trợ, hợp tác lẫn nhau trong phát triển sản phẩm, bảo đảm các sản phẩm có sự liên thông, kết nối với nhau trong mô hình tổng thể phục vụ Chính phủ điện tử, đô thị thông minh và hệ thống thông tin quan trọng quốc gia. Các doanh nghiệp cũng cam kết đồng hành cùng nhau trong việc bảo vệ các hệ thống thông tin của Việt Nam.
 
Bộ TT&TT cũng đã giao nhiệm vụ và lộ trình cụ thể, đặt ra mục tiêu đến hết năm 2020, sản phẩm an toàn an ninh mạng Việt Nam sẽ đáp ứng đầy đủ hệ sinh thái sản phẩm an toàn, an ninh mạng; phấn đấu đến năm 2025, sản phẩm an toàn an ninh mạng của Việt Nam chiếm trên 70% thị trường trong nước và xuất khẩu các nước trong khu vực.
 
Cụ thể, có 8 nhóm sản phẩm được tập trung phát triển bao gồm: sản phẩm an toàn thông tin cho thiết bị đầu cuối; sản phẩm an toàn lớp mạng; sản phẩm an toàn lớp ứng dụng; sản phẩm bảo vệ dữ liệu; nhóm giải pháp định hướng phát triển theo hình thức cung cấp dịch vụ; sản phẩm trình duyệt; sản phẩm nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu và sản phẩm nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử.
 
Trong đó, Công ty TNHH một thành viên 129 tham gia 4/8 nhóm sản phẩm với nhiều sản phẩm an toàn, an ninh mạng chất lượng cao, như: Bảo vệ máy tính cá nhân/ máy chủ (BCY Endpoint security), Tường lửa bảo vệ lớp mạng (BCY Network-base Firewall, Web Application Firewall), Thiết bị phát hiện và ngăn chặn xâm nhập (BCY IPS), Thiết bị giám sát mạng (BCY Network monitoring), Thiết bị lưu khóa bảo mật (BCY HSM), Thiết bị lưu trữ - USB bảo mật (BCY USB NET),...
 
Công ty 129 tham gia liên minh phát triển Hệ sinh thái sản phẩm an toàn, an ninh mạng Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa cho các thành viên của Liên minh phát triển Hệ sinh thái sản phẩm an toàn, an ninh mạng Việt Nam.
 
Được thành lập từ ngày 12/5/1993, Công ty TNHH một thành viên 129 hiện nay là công ty quốc phòng, an ninh trực thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ. Bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, Công ty cũng tham gia cung cấp các sản phẩm mật mã dân sự; thực hiện kết hợp nhiệm vụ kinh tế với quốc phòng, an ninh; sẵn sàng phối hợp cùng các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn việc lợi dụng mật mã dân sự làm phương hại đến an ninh quốc gia, lợi ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.
 
Công ty đã phối hợp với các Viện nghiên cứu, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, để nghiên cứu, cho ra đời các giải pháp, thiết bị bảo đảm an toàn, an ninh thông tin có uy tín. Trên phương diện hợp tác quốc tế, công ty là đối tác chiến lược với các hãng công nghệ hàng đầu trên thế giới như: Kaspersky, Infotec… và nhiều hãng công nghệ, bảo mật hàng đầu thế giới.
M.T
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top