Trình duyệt “Made in Vietnam” sắp đạt mốc 24 triệu người dùng

Thứ hai, 05/10/2020 19:33

Trình duyệt tìm kiếm đầu tiên “Made in Vietnam” - Cốc cốc đã gần đạt mốc 24 triệu người dùng, hiện đang đứng thứ hai tại thị trường Việt Nam với gần 18% thị phần trình duyệt theo lượt truy cập và 3,5% thị phần công cụ tìm kiếm.

20200910-at-ta1.jpg

Được thành lập vào tháng 5/2013, Cốc Cốc ra đời trong bối cảnh thị trường trình duyệt tìm kiếm ở Việt Nam chủ yếu vẫn là của các hãng công nghệ lớn như Firefox, Safari, Chrome, Internet Explorer…. Tuy nhiên, chỉ trong vài năm, Cốc Cốc đã vươn lên trở thành trình duyệt web phổ biến thứ hai tại Việt Nam. Hiện Cốc Cốc là công cụ tìm kiếm mặc định trên Mozilla Firefox.

Từ năm 2010, Cốc Cốc là một trong những công ty đầu tiên áp dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo và học máy tại Việt Nam. Hiện nay, Cốc Cốc vẫn là một trong những công ty lớn nhất trong nước về việc ứng dụng các công nghệ này.
 
Theo các chuyên gia công nghệ, sự thành công của Cốc Cốc có thể lý giải bằng ba yếu tố: tối ưu hóa việc sử dụng Internet của người Việt; được hỗ trợ lớn từ các nhà đầu tư nước ngoài và tận dụng tối đa các chính sách của Nhà nước Việt Nam.
 
Trình duyệt này đặt mục tiêu đạt 30 triệu lượt cài đặt trên điện thoại. Hiện tại, Cốc Cốc đã đạt 10,2 triệu lượt cài đặt, trên cả iOS và Android. Đồng thời, tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng trên máy tính bằng cách tập trung vào phát triển các tính năng hữu ích với người dùng, qua đó giúp việc tăng tần suất sử dụng hàng ngày lên gấp hai lần so với hiện nay.
Tuệ Minh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top