An toàn trong chi trả chế độ cho người dân

Thứ tư, 09/09/2020 09:46

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, BHXH tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Tuyên Quang thực hiện phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH bắt đầu từ tháng 8 và các tháng tiếp theo cho người dân bảo đảm an toàn, hiệu quả.

20200909-l01.jpg

Cán bộ Bưu điện tỉnh chi trả lương hưu tại nhà cho hộ dân trên địa bàn TP Tuyên Quang

Bà Hà Thị Nhung, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Tuyên Quang cho biết, đến nay, toàn tỉnh có 34.723 người được hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng. Trong đó, có 34.716 người hưởng lương hưu và hưởng trợ cấp BHXH hàng tháng; 7 người hưởng trợ cấp BH thất nghiệp. Để bảo đảm việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH được an toàn, UBND tỉnh đã có Văn bản số 2427/UBND-KGVX về việc đề nghị của Bảo hiểm xã hội tỉnh, chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 8 và các tháng tiếp theo. Theo đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bưu điện tỉnh có trách nhiệm thực hiện việc chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm cho đối tượng thụ hưởng đảm bảo đúng quy định pháp luật. Đặc biệt, cần tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; khuyến khích các đối tượng thụ hưởng nhận lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội tại nhà riêng.

Hiện tại, Bưu điện tỉnh Tuyên Quang có 400 nhân viên. Để đảm bảo việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH cho người được thụ hưởng một cách tốt nhất, Bưu điện tỉnh thực hiện chi trả theo 2 phương án: Chi trả tại các điểm cố định và tại nhà riêng. Tất cả các phương án đều phải đảm bảo đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19. Đối với trường hợp chi trả tại các điểm cố định, cần trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn để rửa tay; yêu cầu người thụ hưởng đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn trong quá trình chi trả... Còn đối với trường hợp đến chi trả tại nhà, nhân viên Bưu điện sẽ được đo thân nhiệt, có phiếu ghi kết quả do Giám đốc Bưu điện các huyện ký xác nhận để thông báo cho người thụ hưởng khi cần. Đồng thời, thực hiện đeo khẩu trang, trang bị các phương tiện phòng dịch khác nếu cần thiết.
 
Hầu hết người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua bưu điện đều đồng tình ủng hộ cách làm của BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ông Nông Văn Nghĩ, tổ Vĩnh Bảo, thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa) chia sẻ, ông rất yên tâm khi Bảo hiểm xã hội tỉnh thực hiện linh hoạt việc chi trả lương hưu. Ông đã trực tiếp đến điểm cố định để nhận lương. Tất cả mọi người đều thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn.
 
Còn bà Mai Thị Hòa, tổ nhân dân Tân Bắc, thị trấn Tân Yên (Hàm Yên) được nhân viên bưu điện đến tận nhà chi trả chế độ. Bà Hòa bày tỏ, vì điều kiện sức khỏe bà không đến nhận lương tại điểm cố định. Bà rất phấn khởi và yên tâm khi Bảo hiểm xã hội tỉnh tạo điều kiện chi trả lương hưu tại nhà. Đây cũng là giải pháp tốt nhất để phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.
 
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, BHXH tỉnh quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ “kép” vừa tiếp tục phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Do đó, việc áp dụng linh hoạt các phương thức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho người được thụ hưởng trong thời gian này đã góp phần bảo đảm an toàn cho mỗi người và cả cộng đồng.
GIANG LAM/BÁO TUYÊN QUANG
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top