Intel giới thiệu bộ vi xử lý trung tâm dữ liệu mới hỗ trợ công nghệ 5G

Chủ nhật, 04/10/2020 19:50

Mới đây, hãng Intel đã ra mắt bộ vi xử lý mới, bao gồm bộ xử lý Xeon thế hệ thứ hai cho các trung tâm dữ liệu và chip 10nm cho các trạm gốc không dây 5G.

20200908-at-ta9.jpg

Do nhu cầu tăng cao từ các công ty điện toán đám mây đã thúc đẩy doanh số sản xuất chip máy chủ của hãng và sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa Intel và đối thủ AMD.

Các dòng chip Xeon của Intel đã thống trị thị trường chip máy chủ trong thời gian dài, tuy nhiên, hiện nay hãng AMD đã có được chỗ đứng kể từ ba năm trước với việc ra mắt các bộ xử lý máy chủ EPYC được các hãng sản xuất đánh giá cao.
 
Intel cho biết, chip Xeon thế hệ mới sẽ cung cấp tốt hơn so với thế hệ trước về cả giá thành cũng như hiệu suất. Intel hy vọng sẽ dẫn đầu thị trường về các dòng chip 10nm và trở thành nhà cung cấp silicon hàng đầu cho các trạm cơ sở (trạm gốc) vào năm 2021, sớm hơn một năm so với dự kiến.
 
Tháng 01/2020, nhà sản xuất chip này cho biết, họ sẽ phát hành 09 sản phẩm chip công nghệ 10nm trong năm 2020 và ra mắt sản phẩm công nghệ 7nm vào năm tới. Mặt khác, hãng AMD cũng đã tung ra một số chip dựa trên kiến trúc công nghệ 7nm nhỏ hơn so với công nghệ chip 10nm.
 
Intel đã gặp khó khăn trong việc sản xuất chip công nghệ 10nm của mình và đã đánh mất đi vị trí dẫn đầu trước các đối thủ trong cuộc đua cung cấp các sản phẩm, phần cứng cho nền kinh tế dữ liệu mới, bao gồm 5G, xe tự lái và trí tuệ nhân tạo.
 
Ngoài ra, hãng Intel cũng đã lên kế hoạch ra mắt chip thế hệ mới tại Đại hội Thế giới Di động (MWC 2020) ở Barcelona, nhưng sự kiện này đã bị hủy bỏ do lo ngại gia tăng về sự bùng phát dịch Covid-19.
Tuệ Minh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top