Italia thống nhất được kế hoạch mạng cáp quang dùng chung

Thứ bảy, 03/10/2020 23:30

Với bản kế hoạch mới được thông qua, nhà mạng TIM vẫn được giữ tỷ lệ cổ phần chủ đạo trong công ty quản lý mạng cáp quang dùng chung của Italia, nhưng quyền kiểm soát sẽ bị hạn chế bởi chính phủ.

 Italia vừa thống nhất được kế hoạch triển khai mạng cáp quang băng thông rộng dùng chung. Bản kế hoạch được trình lên Thủ tướng Italia Giuseppe Conte và các thành viên chính phủ hôm 26/8, đến nay đã được phê duyệt.

20200903-pg7.jpg
 
Theo bản kế hoạch này, nhà mạng Telecom Italia (TIM) vẫn được giữ tỷ lệ cổ phần chủ đạo trong công ty quản lý mạng cáp quang mới, nhưng quyền kiểm soát sẽ bị hạn chế bởi chính phủ. Dự kiến, lộ trình phát triển mạng cáp quang được gửi cho TIM vào Thứ Hai tuần sau.
Thời gian qua, Italia thúc đẩy việc thiết lập mạng cáp quang duy nhất của đất nước, tạo sự công bằng cho tất cả nhà mạng bằng cách hợp nhất mảng cáp quang của TIM với nhà mạng đối thủ Open Fiber. Việc này nhằm thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số của Italia với phần còn lại của Châu Âu.

Tuy nhiên, dự án bị đình trệ bởi những vấn đề quản trị. Telecom Italia kiên quyết duy trì tỷ lệ cổ phần kiểm soát với mạng cáp quang dùng chung, trong khi Open Fiber đấu tranh không để TIM nắm quyền tuyệt đối.

Với kế hoạch mới được thông qua, trong công ty mạng cáp quang, TIM có quyền đề cử Giám đốc điều hành, trong khi Ngân hàng nhà nước của Italia (CDP) có quyền chỉ định Chủ tịch, đồng thời sẽ có quyền phủ quyết.

Hiện CDP là cổ đông lớn thứ hai của TIM, đồng thời nắm quyền kiểm soát Open Fiber.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top