Facebook cho phép tắt thông báo màu đỏ trên ứng dụng

Thứ bảy, 03/10/2020 19:07

Từ nay, người dùng có thể tắt các thông báo màu đỏ trên thanh điều hướng Facebook, thậm chí có thể loại bỏ một số lối tắt (shortcut) hoàn toàn.

20202808-at-ta20.jpg

Đầu tháng 11/2019, hãng truyền thông TechCrunch (Mỹ) đã phát hiện có thể tắt thông báo hoặc gỡ một số thẻ trên ứng dụng của Facebook như Marketplace, Watch, Groups, Events, Profile, Friend Requests, News, Today In, Gaming và Dating.

 
Facebook xác nhận rằng, từ nay người dùng ứng dụng sẽ được sử dụng tính năng Shortcut Bar Settings (cài đặt thẻ lối tắt) để thiết lập cài đặt mới. Tuy nhiên, người dùng iOS được trang bị trước, còn người dùng Android phải chờ thêm một thời gian nữa.
 
Động thái này của Facebook giúp ích cho những người bị làm phiền bởi các thông báo màu đỏ của mạng xã hội này. Thực tế, thông báo nhảy liên tục là một mẹo lôi kéo sự chú ý của người dùng đối với Facebook. Theo người phát ngôn Facebook, việc kiểm soát thông báo giúp mọi người có thể kết nối với những dịch vụ mà họ quan tâm thực sự.
 
Nếu được nhận tính năng Shortcut Bar Settings, người dùng chỉ cần bấm và giữ vào bất kỳ biểu tượng nào trên thanh điều hướng để loại bỏ một thẻ lối tắt hoặc tắt thông báo hoàn toàn (như hình mô tả dưới đây).
Bích Thủy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top