Bộ TT&TT Gặp mặt 75 năm Ngày truyền thống Ngành TT&TT (28/8/1945 - 28/8/2020)

Thứ sáu, 28/08/2020 12:35

Sáng ngày 28/8, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức buổi Gặp mặt nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (28/8/1945 - 28/8/2020). Tới dự và chủ trì buổi Gặp mặt có Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Mạnh Hùng và các đồng chí lãnh đạo Bộ TT&TT.

IMG-4351.JPG

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi Gặp mặt

Tham dự buổi Gặp mặt có các đồng chí nguyên là Bộ trưởng: Bộ Bưu chính - Viễn thông, Bộ TT&TT, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Bưu điện: Đỗ Trung Tá, Lê Doãn Hợp, Mai Liêm Trực và các đồng chí nguyên là Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Bưu điện, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính - Viễn Thông, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa- Thông tin, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT qua các thời kỳ; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT.

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ đi trước đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Thông tin và Truyền thông. 
 
Bộ trưởng nhấn mạnh: Mỗi năm, cứ vào tháng Tám mùa thu, đất nước lại hân hoan chào đón những ngày kỷ niệm lịch sử trọng đại, đầy ý nghĩa của cả dân tộc. Hoà vào niềm vui chung đó, tháng Tám cũng là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại những truyền thống tốt đẹp, đầy tự hào của ngành Thông tin và Truyền thông. Nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (28/8/1945 - 28/8/2020), thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi xin gửi tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Thông tin và Truyền thông những tình cảm chân thành và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.
 
20200828-l10.jpg
 
Các đại biểu tham dự buổi Gặp mặt
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ: Cách đây 75 năm, ngày 28/8/1945, Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra Tuyên cáo trước quốc dân đồng bào và với toàn thế giới chính thức thành lập Chính phủ của nước Việt Nam mới. Gắn với đó là sự ra đời của 13 bộ. Trong đó, Bộ Thông tin, Tuyên truyền và Bộ Giao thông Công chính là những nền tảng cơ bản của Bộ TT&TT ngày nay.
 
"Lịch sử 75 năm của Ngành ta luôn gắn bó với lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Thông tin và Truyền thông qua từng thế hệ đã cùng nhau vun đắp nền móng vững chắc cho sự phát triển của Ngành. Nền móng đó là tinh thần tận tụy, sáng tạo xây dựng các tuyến đường thông tin, đảm bảo thông tin liên lạc luôn thông suốt. Nền móng đó là “tay bút tay súng” của các nhà báo - chiến sỹ trong thời kỳ đất nước còn chiến tranh và tinh thần sáng tạo, dũng cảm đột phá, đổi mới báo chí tạo sức mạnh đồng thuận trong thời kỳ đổi mới. Nền móng đó là “những đêm chuyển mạng không ngủ”, là cân não với quyết định kết nối liên mạng toàn cầu internet của những năm cuối 1990. Có thể nói, ngành Thông tin và Truyền thông, trong bất kỳ giai đoạn cách mạng nào, đều phải gánh vác trên vai sứ mệnh rất quan trọng, góp phần huy động sức mạnh toàn dân tộc cả về tinh thần (báo chí, xuất bản) và vật chất (công nghệ, kỹ thuật)", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định.
 
Bộ trưởng nêu rõ: "Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện nay, sứ mệnh lịch sử đó lại càng được khẳng định, nâng tầm cả về quy mô tầm vóc và ý nghĩa thời cuộc. Trong bối cảnh đó, toàn ngành Thông tin và Truyền thông đã và đang cùng nhau đồng tâm, quyết chí thực hiện các định hướng lớn: Bưu chính sẽ trở thành hạ tầng mạng lưới đảm bảo dòng chảy vật chất; Viễn thông trở thành hạ tầng của nền kinh tế số; Ứng dụng công nghệ thông tin trở thành chuyển đổi số hướng tới xây dựng chính quyền số vững mạnh, kinh tế số phồn vinh, xã hội số thịnh vượng; An toàn thông tin hình thành hệ sinh thái sản phẩm an toàn, an ninh mạng Việt Nam; Công nghiệp ICT với sứ mệnh Make in Vietnam; Báo chí truyền thông với sứ mệnh tạo dòng chảy tích cực trong xã hội, tạo niềm tin và khơi dậy khát vọng Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đặc biệt lưu ý "Giữ cái gốc, cái nền của mình để có thể đi xa. Biết rõ quá khứ, thấu hiểu hiện tại cũng chính là để toàn Ngành chúng ta chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai. Đồng thời, tôi mong muốn toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tiếp tục phát huy tinh thần 10 chữ vàng: “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình” của Ngành để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, bảo vệ và xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng và nhân văn". 
 
Tại buổi Gặp mặt, nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính - Viễn thông Đỗ Trung Tá chia sẻ, kỷ niệm Ngày truyền thống của Ngành TT&TT để chúng ta nhớ lại sự hy sinh, cống hiến trong suốt chặng đường 75 năm qua bằng xương máu của hơn 1 vạn liệt sĩ của Ngành đã anh dũng hy sinh, quên mình vì nền độc lập tự do của dân tộc. Sự hy sinh đó đã để lại cho thế hệ hôm nay và mai sau biết bao niềm cảm phục và tự hào, góp phần viết nên trang sử hào hùng, vẻ vang cho đất nước, cho ngành Thông tin và Truyền thông hôm nay.. 
 
20200828-l12.jpg
 
Nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính - Viễn thông Đỗ Trung Tá phát biểu tại buổi Gặp mặt
 
"Ngày 3/6/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định 749 phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Đây là một quyết định mang tính chiến lược toàn diện nhằm rút ngắn khoảng cách, đưa Việt Nam nhanh chóng trở thành một nước công nghiệp phát triển. Và Bộ TT&TT vinh dự và tự hào được lĩnh ấn tiên phong và dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi số mang tính cách mạng này. Đây là một chiến lược có tầm cỡ quốc tế và nền tảng cho sức mạnh, vị thế quốc gia và sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của Việt Nam trong tương lai", nguyên Bộ trưởng Đỗ Trung Tá nhấn mạnh.
 
Nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp chia sẻ: "Tôi về Bộ là tôi đọc lịch sử của ngành để hiểu truyền thống Ngành, phát huy truyền thống Ngành. Ngành TT&TT hôm nay có một bề dày lịch sử vẻ vang, sôi động, tự hào, cao đẹp và đầy thuyết phục". Cũng nhân dịp này, nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp mong muốn ngành TT&TT tiếp tục phát huy truyền thống 10 chữ vàng, có những bước đột phát để dẫn dắt đất nước phát triển thịnh vượng trong giai đoạn mới.
 
20200828-l15.jpg
 
Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ TT&TT Nguyễn Anh Cương thay mặt thế hệ trẻ ngành TT&TT phát biểu tại buổi Gặp mặt
Thay mặt thế hệ trẻ ngành TT&TT, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TT&TT Nguyễn Anh Cương bày tỏ: Qua những câu chuyện, những chuyến công tác “về nguồn”, thế hệ trẻ chúng tôi được tìm hiểu về truyền thống, học về lịch sử của Ngành, để biết rằng trong suốt chặng đường 75 năm gắn bó với lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước, các thế hệ trẻ Ngành TT&TT đã luôn nêu cao tinh thần: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó thanh niên đi đầu”, tham gia đóng góp, xây dựng lên truyền thống vẻ vang của Ngành TT&TT ngày hôm nay. Những tấm gương sáng của nhiều lớp cán bộ cha anh sẽ mãi là niềm tự hào để chúng tôi nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình với cơ quan, đất nước; phát huy vai trò tiên phong của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
20200828-l17.jpg
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Phát huy truyền thống 75 năm, tuổi trẻ ngành TT&TT nguyện sẵn sàng đón nhận mọi nhiệm vụ, dù khó khăn gian khổ hay đòi hỏi sự bền bỉ lao động, sự sáng tạo không ngừng. Tuổi trẻ TT&TT xin hứa tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, nguyện tiếp nối sự nghiệp cách mạng vẻ vang của thế hệ đi trước, là lực lượng nòng cốt phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí, quyết tâm xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn theo di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.      
Đăng Quý
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top