Tấn công lừa đảo về virus Corona ảnh hưởng tại Mỹ và Anh

Thứ sáu, 02/10/2020 15:21

Tội phạm mạng đang lợi dụng nỗi lo của người dân về tình trạng khẩn cấp của dịch bệnh Corona trên toàn cầu, chúng đã phát tán email lừa đảo với các khuyến nghị chống lại virus Corona.

20202408-at-ta11.jpg
 
Sau IBM X-Force Threat Intelligence, các nhà nghiên cứu bảo mật của công ty cung cấp dịch vụ email Mimecast (Anh) đã phát đi cảnh báo về chiến dịch tấn công sử dụng các email lừa đảo nhắm vào Mỹ và Anh. Nội dung email lừa đảo đưa ra khuyến nghị về các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng tránh virus Corona.
 
Một mẫu email được cho là đến từ chuyên gia y tế, khuyến nghị người nhận “xem qua tài liệu đính kèm về các biện pháp đảm bảo an toàn có liên quan đến sự lây lan của virus Corona" và “Biện pháp nhỏ này có thể cứu bạn”. Bên dưới là một đường dẫn có tên “Các biện pháp đảm bảo an toàn.pdf” được cho là chuyển hướng trực tiếp tới các khuyến nghị.
 
Tội phạm mạng thường lợi dụng các sự kiện hoặc mối lo ngại toàn cầu để tiến hành các chiến dịch lừa đảo hoặc các cuộc tấn công khác, bằng cách chia sẻ thông tin hữu ích về mối quan tâm của công chúng. “Những kẻ tấn công này là những kẻ cơ hội và sáng tạo - chúng xác định các lỗ hổng trong cơ sở hạ tầng và phòng thủ, sau đó lợi dụng những lỗ hổng này để cải thiện phương pháp tấn công”, Tiến sĩ Francis Gaffney, Giám đốc thông tin mối đe dọa của Mimecast cho biết.
 
Francis Gaffney khuyến cáo người dùng cần thận trọng khi xem xét các email liên quan đến virus Corona. Ông cũng khuyến khích các biện pháp bảo đảm an toàn mạng cơ bản, như sử dụng mật khẩu mạnh và không kích hoạt macro trong tệp tin đính kèm.
 
T.UTheo Dark Reading
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top