EVN sẽ tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số thành công tại Việt Nam

Thứ sáu, 21/08/2020 15:48

Sáng ngày 21/8, tại Hà Nội, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TW Nguyễn Mạnh Hùng đã làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về chương trình chuyển đổi số quốc gia. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm và lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ. Dự buổi làm việc với Bộ TT&TT có ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn EVN, Ban Tổng giám đốc và lãnh đạo các Ban thuộc Tập đoàn EVN…

BT-NMH-2.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đặt niềm tin vào Tập đoàn EVN sẽ chuyển đổi số thành công, đủ sức tạo sự lan tỏa tới các ngành, các lĩnh vực khác.

Bộ trưởng cho rằng, Tập đoàn EVN có rất nhiều cơ hội trong chuyển đổi số, với ưu thế là Tập đoàn mạnh, có tiềm lực tài chính, có hạ tầng quy mô, sở hữu nhiều nguồn dữ liệu và dễ dàng kết nối. Qua buổi làm việc, trao đổi với Lãnh đạo Tập đoàn, Bộ trưởng thấy được khát vọng của Lãnh đạo Tập đoàn EVN trong công cuộc chuyển đổi số của ngành mình, lĩnh vực mình. Bộ trưởng đặt niềm tin vào Tập đoàn EVN sẽ là doanh nghiệp nhà nước tiên phong chuyển đổi số thành công tại Việt Nam, với mục tiêu không phải vào năm 2025, mà là sớm hơn, vào năm 2022.
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Chuyển đổi số là dám ứng dụng công nghệ mới, dám thay đổi mô hình quản trị, dám thay đổi mô hình kinh doanh, dám chấp nhận các mô hình mới quan trọng hơn là sáng tạo công nghệ. Sáng tạo công nghệ là câu chuyện toàn cầu, còn ứng dụng là câu chuyện dám hay không dám của Lãnh đạo Tập đoàn EVN hay của lãnh đạo địa phương. Việc chuyển đổi số thành công phụ thuộc vào sự dẫn dắt của người đứng đầu Tập đoàn EVN. Bởi vậy, Lãnh đạo EVN cần đặt ra các mục tiêu cao trong công cuộc chuyển đổi số ngành điện đặt trong bối cảnh CMCN 4.0. Tập đoàn EVN cũng cần tập hợp, huy động được sự sáng tạo từ các nguồn lực bên ngoài của Tập đoàn.
 
Bộ trưởng nhấn mạnh: Khi một cuộc cách mạng xảy ra, nhiều cái mới sẽ phá huỷ cái cũ, ứng dụng công nghệ để đổi mới sáng tạo sẽ là câu chuyện của mối quốc gia, mỗi Bộ, ngành, lĩnh vực và địa phương. Ai dám thí điểm cái mới, sớm ứng dụng cái mới thì người đó mới có cơ hội thành công, bứt phá vươn lên và thay đổi thứ hạng…
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cam kết Bộ TT&TT sẽ cùng với 50.000 doanh nghiệp trong ngành sẵn sàng song hành cùng EVN trong chuyển đổi số. Đồng thời, sẵn sàng trao đổi, chia sẻ, hỗ trợ EVN xây dựng chương trình chuyển đổi số ngành điện và giao cho Cục Tin học hóa làm đầu mối phối hợp thực hiện.
 
Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã dành nhiều thời gian để trao đổi, chia sẻ, trả lời các câu hỏi về chuyển đổi số của lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các Tổng công ty và các Ban thuộc Tập đoàn EVN. Đồng thời, các thành viên Đoàn công tác của Bộ TT&TT cũng đã góp ý, định hướng về chương trình chuyển đối số của Tập đoàn EVN.
 
toan-canh-1.jpg
 
Quang cảnh buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn EVN Dương Quang Thành cho biết: Nhận thức được việc ứng dụng các thành tựu của cuộc CMCN 4.0 và việc triển khai các nội dung của Chương trình chuyển đổi số quốc gia có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của EVN trong giai đoạn hiện tại và trong tương lai. Tập đoàn EVN đã xây dựng và triển khai đề án Nghiên cứu phát triển ứng dụng công nghệ của CMCN 4.0 vào sản xuất kinh doanh của EVN; Thành lập Ban chỉ đạo 4.0 có thành phần là Lãnh đạo Tập đoàn và người đứng đầu các đơn vị thành viên; Đồng thời tích cực nghiên cứu và triển khai thực hiện, áp dụng các Đề án, Dự án có liên quan vào các hoạt động điều hành, sản xuất, kinh doanh của EVN, từng bước thực hiện công tác chuyển đổi số theo định hướng được Chính phủ ban hành tại Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 về phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, với mục tiêu đưa EVN trở thành Doanh nghiệp số vào năm 2025. Tập đoàn EVN với quan điểm "số hóa" là việc biến đổi các quy trình, nghiệp vụ liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, các giá trị thực sang dạng số. Còn "chuyển đổi số" là có dữ liệu được số hoá, EVN sẽ sử dụng các công nghệ như AI, Big Data, Blockchain và hạ tầng CNTT tiên tiến để phân tích dữ liệu, biến đổi nó và tạo ra một giá trị khác.
 
anh-THH-3.jpg
 
Cục trưởng Cục Tin học hóa Nguyễn Huy Dũng giới thiệu về Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia
 
anh-phuc-ATTT-2.jpg
 
Cục trưởng Cục An toàn thông tin phát biểu tại buổi làm việc
 
kyket-5.jpg
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chứng kiến Lễ ký biên bản hợp tác giữa Cục Tin học hóa và Tập đoàn EVN về chuyển đổi số doanh nghiệp
 
Tuy nhiên, theo Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành: Trong quá trình thực hiện, đứng trước các khó khăn về cơ chế chính sách, khó khăn về cơ sở hạ tầng, khó khăn về thu hút nhân sự chất lượng cao cũng như sự phát triển không ngừng của công nghệ, EVN đang gặp không ít các thử thách trong công tác này.
 
Việc định hướng, hỗ trợ, quan tâm kịp thời của các cấp có thẩm quyền, đặc biệt là Bộ TT&TT là động lực để Tập đoàn EVN thực hiện đúng, thực hiện được các mục tiêu đề ra trong quá trình ứng dụng các thành tựu của cuộc CMCN 4.0 và việc triển khai các nội dung của Chương trình chuyển đổi số quốc gia; giúp EVN thực hiện thành công việc “Chuyển đổi số doanh nghiệp” vào năm 2025 theo đúng kế hoạch, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn EVN Dương Quang Thành mong muốn.
 
Đăng Quý
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top