Đã có gần 20 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone

Thứ năm, 01/10/2020 09:03

Theo thống kê của Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT, tính đến 11h ngày 19/8/2020, đã có tổng cộng 19,7 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone, tăng 19,5 triệu lượt so với thời điểm 25/7/2020. Hải Dương lần đầu tiên đã lọt vào top 5 các tỉnh có tỷ lệ cài đặt ứng dụng Bluezone cao nhất (đạt 22,4%), đứng ở vị trí số 5. Đà Nẵng vẫn tiếp tục duy trì vị trí số 1 (40,2%). Tiếp theo lần lượt là Hà Nội (29,5%), Quảng Ninh (27,8%), TP Hồ Chí Minh (26,5%).

Tỉnh Hà Giang, mặc dù là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, đã rất nỗ lực trong việc đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền cho người dân cài đặt Bluezone. Kết quả là đã tăng được 3 bậc, không còn đứng cuối bảng như những ngày đầu tiên.

20200820-pg5-TN.jpg

Đoàn thanh niên tuyên truyền về cài đặt Bluezone tại tỉnh Tây Ninh

Tỷ lệ cài đặt ứng dụng Bluezone của các thuê bao di động đang sử dụng smartphone cao nhất thuộc về nhà mạng Viettel với 23,61%. Mobifone đứng ở vị trí số 2, đạt 22,78%. Tiếp theo là Vinaphone: 19,42%. Vietnamobile đạt tỷ lệ 7,62%.
 
Bên cạnh doanh nghiệp viễn thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) cũng tích cực tham gia tuyên truyền cài đặt Bluezone. Ngày 14/8/2020, VNPost đã có văn bản số 3559/BĐVN-DVBC gửi bưu điện các tỉnh, thành phố đề nghị đội ngũ bưu tá hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng cài đặt ứng dụng Bluezone khi đến phát hàng tại các hộ gia đình.
 

Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone là ứng dụng do Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế triển khai dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với mục đích bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

Bluezone là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp (Bluetooth Low Energy) để ghi nhận các tiếp xúc gần giữa các điện thoại di động thông minh cùng cài đặt và sử dụng Bluezone. Ứng dụng sẽ cảnh báo nếu người dùng có tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm hoặc người đã từng tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm.
 
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
 
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top