Hàng loạt tài khoản Twitter của người nổi tiếng bị tấn công

Thứ bảy, 26/09/2020 14:52

Hàng loạt tài khoản Twitter của nhiều nhân vật cũng như thương hiệu nổi tiếng thế giới đồng loạt trở thành nạn nhân của vụ tấn công mạng quy mô lớn. Trong số này có tỷ phú Bill Gates, tỷ phú Elon Musk, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, tỷ phú Warren Buffett, Apple….

20200811-attt-ta4.png

Tin tặc đã tấn công các tài khoản Twitter và chiếm quyền điều khiển nhằm mục đích lừa đảo. Chúng thường để lại thông tin với nội dung: “Tất cả số tiền được gửi vào ví Bitcoin theo địa chỉ dưới đây của chúng tôi sẽ được gửi trả lại bạn gấp đôi”. 

Thông tin giả này rất dễ khiến người dùng tin tưởng và làm theo do nội dung được đăng tải trên những tài khoản chính thức của các tập đoàn công nghệ cũng như người nổi tiếng. Đây là một kỹ thuật lừa đảo tiền ảo kinh điển vốn đã được tin tặc sử dụng rất nhiều lần.
 
Theo đánh giá của giới công nghệ, đây có thể là vụ tấn công lớn nhất từ trước tới nay nhằm vào hệ thống bảo mật của Twitter khiến người dùng có nguy cơ mất khoảng 10.000 USD. Tất cả các tin nhắn trên đều có địa chỉ của cùng một ví bitcoin với khoản tiền khoảng 112.000 USD được chuyển vào tài khoản này trong nhiều giờ qua. 
 
Ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, Giám đốc điều hành (CEO) Twitter Jack Dorsey khẳng định đội ngũ kỹ thuật của Twitter đã nắm bắt được vấn đề và đang xử lý sự cố tấn công mạng trên. Hiện tại, phần lớn các tài khoản đều đã hoạt động trở lại, nhưng vẫn có nguy cơ bị gián đoạn bất ngờ.
 
Trước đây, Twitter cũng từng vướng vào nhiều vụ tấn công tài khoản của người nổi tiếng, bao gồm cả tài khoản của CEO Jack Dorsey thông qua thủ thuật đổi SIM. 
Tuệ Minh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top