Ký kết thỏa thuận điều chỉnh Trung tâm Đào tạo và Phát triển phần mềm chất lượng cao

Thứ sáu, 07/08/2020 15:08

Sáng ngày 07/8/2020, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Trung tâm Phát triển Công nghệ Điện toán Tiên tiến (CDAC) của Ấn Độ đã ký kết Thỏa thuận điều chỉnh việc thành lập Trung tâm Đào tạo và Phát triển phần mềm chất lượng cao (CESDT). Tham dự lễ ký kết có Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, ông Pranay Verma; Giám đốc Học viện Bưu chính Viễn thông Vũ Văn San và đại diện một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT.

202087-u7.jpg
 
Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác
 
Trước đó, với mục đích thiết lập một cơ sở đào tạo phát triển phần mềm chất lượng cao, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và CDAC đã ký kết Thỏa thuận việc thành lập Trung tâm Đào tạo và Phát triển phần mềm chất lượng cao và dự án “thiết lập hạ tầng đào tạo công nghệ thông tin bền vững trong việc đào tạo CNTT chất lượng cao trong khuôn khổ hợp tác giữa ASEAN-Ấn Độ".
 
Thỏa thuận hợp tác trên nằm trong số 12 văn kiện quan trọng ký kết giữa các đối tác Việt Nam và Ấn Độ trong dịp thủ tướng Ấn độ Narendra Modi lần đầu tiên tới thăm Việt Nam kể từ khi nhậm chức năm 2014. Việc tham gia dự án đã khẳng định vị thế và uy tín của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trong đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông những năm qua, đồng thời góp phần không nhỏ trong việc nâng cao cơ sở vật chất, năng lực chuyên môn cho đội ngũ giảng viên và công tác hợp tác quốc tế của Học viện trong việc tham gia các dự án quốc tế.
 
Trong quá trình thực hiện các thỏa thuận đã ký trước đây, hiện nay đã có một số thay đổi về nội dung thực hiện, do vậy Học viện và CDAC đã trao đổi và đi đến thống nhất điều chỉnh việc thành lập Trung tâm Đào tạo và Phát triển phần mềm chất lượng cao (CESDT) giữa hai bên để tạo cơ sở triển khai các hoạt động trong thời gian tới.
 
Theo nội dung kí kết thỏa thuận điều chỉnh, trước khi các hoạt động theo Thỏa thuận điều chỉnh được triển khai cụ thể, Học viện cần tiếp tục dự thảo văn kiện điều chỉnh dự án, xin ý kiến chỉ đạo và hướng dẫn của các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ TT&TT. Trong trường hợp cần thiết, dự thảo điều chỉnh dự án cần xin ý kiến Bộ Kế hoạch, Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, sau đó báo cáo Bộ trưởng Bộ TT&TT phê duyệt thực hiện./.
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top