Cảnh báo nguy cơ mất an toàn, an ninh mạng trong lĩnh vực y tế

Thứ bảy, 26/09/2020 08:27

Các chuyên gia công nghệ tại Anh và Mỹ cho biết, mục tiêu tấn công mà tin tặc đang hướng tới là những cơ quan y tế trong nước và quốc tế, các công ty dược phẩm, tổ chức nghiên cứu, chính quyền địa phương.

202085-U2.jpg
Giới chuyên gia của Anh và Mỹ đã phát cảnh báo về sự gia tăng các cuộc tấn công mạng nhằm vào đội ngũ y tế đang được triển khai để ứng phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Trung tâm An ninh mạng Quốc gia (NCSC) của Anh và Cơ quan An ninh mạng và An ninh cơ sở hạ tầng (CISA) của Mỹ cho biết, họ đã nhận thấy các chiến dịch tấn công mạng tinh vi nhằm vào các tổ chức tham gia đối phó với virus SARS-CoV-2.
 
Các cơ quan an ninh mạng của hai nước trên đã đưa ra cảnh báo chung đối với các chuyên gia nghiên cứu về y tế và chăm sóc sức khỏe, khuyến cáo họ tăng cường cấp độ bảo mật bằng mật khẩu, cũng như tạo yêu cầu xác thực thông tin tối thiểu 2 lớp để đối phó với mối đe dọa về an ninh mạng.
Theo hai cơ quan này, các cuộc tấn công do các phần tử tội phạm có tổ chức tiến hành và thường liên quan tới các nhân tố nhà nước khác.
 
Các chuyên gia đã phát hiện những thủ thuật đánh cắp mật khẩu của tin tặc khi chúng tìm cách truy cập các tài khoản thông qua những mật khẩu thường xuyên được sử dụng của cơ quan chăm sóc sức khỏe và các tổ chức nghiên cứu y tế.
 
Theo NCSC và CISA, mục tiêu của các đối tượng tin tặc là những cơ quan y tế trong nước và quốc tế, các công ty dược phẩm, tổ chức nghiên cứu và chính quyền địa phương.
Ngoại trưởng Anh Dominic Raab nhấn mạnh, các tin tặc có nhiều mục đích và động cơ khác nhau, từ lừa đảo đến gián điệp, nhưng chúng có cùng một cách thức để đánh cắp khối lượng lớn dữ liệu cá nhân, sở hữu trí tuệ và những thông tin trên diện rộng hơn hỗ trợ các mục đích đó.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top