Quảng Nam triển khai ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ sáu, 25/09/2020 09:51

Ngày 28/7/2020, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành văn bản số 4248/UBND-KGVX về việc triển khai ứng dụng CNTT trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Văn bản được gửi đến các Sở ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện các nhiệm vụ cụ thể sau:

Triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone (ứng dụng truy vết) trên thiết bị di động
 
- Các Sở, Ban ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố,UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị cài đặt ứng dụng Bluezone, từng cán bộ phải gương mẫu cài đặt cho mình và người thân.
 
20200729-pg2.jpg
 
Ảnh minh họa
 
- Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, cán bộ tại các điểm chốt chặn tổ chức hướng dẫn người dân thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone; triển khai nhắn tin trên Zalo và SMS cho người dân đề nghị cài ứng dụng Bluezone; chỉ đạo tuyên truyền đến người dân trên địa bàn tỉnh thông quahệ thống truyền thanh cơ sở và định kỳ nhắc lại.
 
- Tỉnh đoàn Quảng Nam phát động phong trào cài ứng dụng Bluezone trong toàn bộ đoàn viên, thanh niên và hỗ trợ người dân cài đặt.
 
- Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, Trung tâm y tế hướng dẫn cho bệnh nhân và người nhà cài đặt ứng dụng Bluezone khi đến khám bệnh.
 
- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các nhà hàng, khách sạn, các đơn vị lữ hành... trên địa bàn phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài Bluezone;đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo ngoài trời hỗ trợ tuyên truyền cho ứng dụng trên các màn hình quảng cáo ngoài trời.
 
- Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị hàng không, đường sắt phổ biến hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho hành khách tại các sân bay, nhà ga, bến xe, bến bãi...
 
- Sở Công Thương và Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai chỉ đạo triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone đến các doanh nghiệp, các cụm công nghiệp, cơ sở kinh doanh tại các trung tâm thương mại, các chợ... trong lĩnh vực phụ trách.
 
- Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn hướng dẫn học sinh, sinh viên có điện thoại di động thông minh cài ứng dụng Bluezone và cài cho người thân.
 
- UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn vận động, hướng dẫn cài đặt ứng dụng đến các hộ dân trên địa bàn quản lý; tuyên truyền thường xuyên thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở; dán poster tại khu vực bộ phận một cửa, nhà sinh hoạt văn hóa, các điểm công cộng trên địa bàn quản lý.
 
- Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone cho tất cả người lao động tại đơn vị mình.
 
Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công việc
 
Tăng cường sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành để lập lịch công tác, quản lý, xử lý công việc (cả trao đổi nội bộ) và thực hiện phê duyệt văn bản thông qua tài khoản được cấp, chữ ký số.
 
Theo dõi và phân công công việc xử lý và trả hồ sơ của tổ chức, công dân trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến (Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh) và Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
 
Tích cực sử dụng hệ thống họp trực tuyến của tỉnh với 2 mô hình triển khai như sau:
 
+ Mô hình 1 (điểm cầu - đa điểm cầu): để tổ chức cho các cuộc họp triển khai tại nhiều vị trí điểm cầu khác nhau. Mô hình này chủ yếu áp dụng đối với những cuộc họp có lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì, đã thiết lập hạ tầng sẵn có trên cơ sở hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến của tỉnh.
 
+ Mô hình 2 (điểm - điểm): để tổ chức cho các cuộc họp quy mô nhỏ, nhằm trao đổi công việc giữa các cá nhân, trao đổi thông tin không mật; trong đó tất cả các điểm kết nối đều là thiết bị điện tử cá nhân (laptop/điện thoại...) bằng các phần mềm hỗ trợ như Webex, Skype...
 
- Sở TT&TT bố trí cán bộ kỹ thuật, đường truyền hỗ trợ hoạt động cho các đơn vị.
 
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top