Phối hợp truyền thông về chính sách BHXH, BHYT

Thứ hai, 13/07/2020 09:22

Sáng 09/7/2020, Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bảo hiểm xã hội họp bàn về công tác triển khai thông tin và truyền thông về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, các phương thức thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt. Ông Nguyễn Xuân Sơn - Giám đốc Sở TT&TT, ông Nguyễn Xuân Tiếu và ông Hoàng Trọng Chính - Phó giám đốc BHXH đồng chủ trì buổi làm việc; cùng tham dự có các phòng chuyên môn của Sở TT&TT và BHXH tỉnh.

20200713-l2.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc về công tác triển khai thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Bộ Chính trị về cải cách chính sách Bảo hiểm xã hội; Bảo hiểm xã hội tỉnh đã chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong công tác thông tin, truyền thông về các chế độ, chính sách BHXH đối với người dân. Những giải pháp, hạ tầng mà BHXH đang triển khai về cơ bản đã đáp ứng việc sử dụng thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt trong việc chi trả chế độ chính sách BHXH tuy nhiên do nhận thức của người dân, người đứng đầu cơ quan sử dụng lao động còn hạn chế, tâm lý người dân ngại sử dụng thẻ để thanh toán hoặc các ứng dụng thanh toán trực tuyến…

Chia sẻ những khó khăn của BHXH tỉnh, ông Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh: Hiện nay có rất nhiều hình thức để tuyên truyền, truyền thông, trước mắt, BHXH tỉnh cần xây dựng một chuyên trang chuyên để cung cấp thông tin về các chính sách BHXH, BHYT; Xây dựng các thông điệp cụ thể, dễ nhớ, dễ hiểu để Sở TT&TT hỗ trợ công tác tuyên truyền, truyền thông. Đối với hệ thống truyền thanh cấp huyện, Sở TT&TT sẽ tiếp tục chỉ đạo để tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền ở cơ sở. Đồng thời, sử dụng kênh truyền thông nội bộ của tỉnh để tuyên truyền trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh; Cổng TTĐT của tỉnh, các hệ thống truyền thông của trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh cũng sẽ tích cực hỗ trợ tuyên truyền.
 
Việc tuyên truyền qua tin nhắn điện thoại cũng là một phương thức phù hợp và hiệu quả hiện nay. Sở TT&TT cũng sẽ với các nhà mạng để hỗ trợ gửi tin nhắn theo các thông điệp của BHXH, ông Nguyễn Xuân Sơn chia sẻ.
 
Theo kế hoạch, trong tháng 8, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ triển khai thí điểm không dùng tiền mặt trong khám, chữa bệnh, sức khỏe cho người dân, theo đó, UBND tỉnh đã giáo Sở TT&TT chủ trì nhiệm vụ này. Để triển khai có hiệu quả, cần thành lập đoàn liên ngành để phối hợp triển khai.
 
Thay mặt BHXH tỉnh, ông Nguyễn Xuân Tiếu, Phó Giám đốc nhất trí với đề nghị của Lãnh đạo Sở TTTT. Trong thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tích cực phối hợp với Sở TTTT, chia sẻ cơ sở dữ liệu hộ gia đình để tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai thực hiện. Hai đơn vị cũng thống nhất công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân về ý nghĩa và tiện ích quan trọng của thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần thuyết phục người dân bỏ thói quen dùng tiền mặt. Đồng thời, đánh giá cao sự chủ động của Sở TT&TT thời gian qua đã tích cực chỉ đạo, định hướng các cơ quan thông tấn, báo chí và hệ thống thông tin cơ sở tăng cường thông tin, tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, góp phần quan trọng vào công tác bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương./.
Võ Quang Huy (Sở TT&TT Thừa Thiên Huế)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top