Những lời yêu thương của con trẻ trong "Thư con gửi Trường Sa"

Thứ tư, 01/07/2020 15:05

Ngày 27-6, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương ra mắt tập thơ "Thư con gửi Trường Sa" gồm những sáng tác của nữ tác giả Hồng Diệu – thành viên câu lạc bộ.

20200701-l27.jpg

Tập thơ "Thư con gửi Trường Sa".

Tác giả Hồng Diệu tên đầy đủ là Nguyễn Thị Hồng Diệu, sinh năm 1984, tại Nghệ An. Là thành viên tham gia nhiều năm trong Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, được tiếp xúc với những người từng sống và công tác Trường Sa, tác giả Hồng Diệu đã dành tâm huyết viết thơ về Trường Sa và biển, đảo quê hương.

"Thư con gửi Trường Sa" là tập thơ thứ hai của tác giả Hồng Diệu sau "Những dặm sóng yêu thương" (Nhà Xuất bản Hội Nhà văn). Tập thơ gồm 33 bài thơ, do Nhà Xuất bản Quân đội nhân dân ấn hành, không chỉ dành tặng các cán bộ, chiến sĩ tại quần đảo Trường Sa, mà còn là món quà dành tặng con của những cán bộ, chiến sĩ hải quân và những người đã, đang gắn bó với biển, đảo quê hương.
 
Trong tập thơ, tác giả viết bằng giọng điệu của con trẻ, thể hiện những dòng nhật ký của con trẻ có cha đang đóng quân tại quần đảo Trường Sa với những lời nhắn gửi trong trẻo, chân thực, tha thiết yêu thương và tin tưởng. Tập thơ cũng mượn lời con trẻ để khắc họa hình ảnh những người vợ, người mẹ có chồng, con đang làm nhiệm vụ thiêng liêng tại Trường Sa, với sự tần tảo, hy sinh, gánh vác trách nhiệm gia đình để các cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác.
 
20200701-l28.jpg
 
Tác giả Hồng Diệu với các chiến sĩ Hải quân.
 
Tác giả Hồng Diệu cho biết đã mượn lời con trẻ, những câu chuyện gia đình để gửi tình yêu thương, lòng biết ơn, trân trọng từ đất liền tới các cán bộ, chiến sĩ nơi hải đảo xa xôi, nhất là tại quần đảo Trường Sa, đồng thời mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho chiến sĩ hải quân vượt qua mọi sóng gió biển khơi, vượt qua nỗi lo toan thường nhật, cống hiến hết mình cho lý tưởng cao đẹp mà các anh đang theo đuổi.
 
"Thư con gửi Trường Sa" còn có phần phụ lục in một số bài thơ của tác giả Hồng Diệu đã được nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ nhạc, như "Quà xuân ra đảo", "Quà Trung thu của ba", "Câu hỏi của con", "Bức tranh gửi cha"... Tác giả có hơn 50 bài thơ được phổ nhạc và phổ biến, như "Thư con" (nhạc An Thuyên), "Bố yêu con" (nhạc Nguyễn Minh Châu), "Cờ Tổ quốc trên biển Hoàng Sa" (nhạc Trần Dũng), "Trái tim người lính biển" (Mạc Tuấn Trường)...
AN NHI​​​​​​​
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top