Trao tặng tủ sách pháp luật cho các chủ tàu cá

Thứ tư, 24/06/2020 09:17

Chiều 2/1, tại UBND xã Phú Thuận (Phú Vang), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp với UBND huyện, Ban chỉ đạo chỉ thị 01 huyện Phú Vang tổ chức lễ trao tặng tủ sách pháp luật cho 48 chủ tàu cá khai thác xa bờ xã Phú Thuận.

 20200624-l18_1.jpg

Trao tặng 48 tủ sách pháp luật cho ngư dân xã Phú Thuận

Đây là mô hình nhằm thực hiện đề án “Tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, Nhân dân khu vực biên giới, hải đảo giai đoạn 2017-2021”. Đến dự có Thượng tá Phạm Tùng Lâm, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh; ông Nguyễn Văn Chính, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang.

Theo Thượng tá Phạm Tùng Lâm, những năm gần đây, trên vùng biển của cả nước nói chung, vùng biển tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng thường xảy ra các hoạt động tàu thuyền của các tỉnh lân cận đến đánh bắt thủy hải sản trái phép, hủy hoại môi trường, tranh chấp ngư trường... Ngư dân trên địa bàn thường xuyên bám biển nên hạn chế về hiểu biết pháp luật.
 
Do thói quen sống thụ động nên ngư dân hầu như không biết sử dụng pháp luật để bảo vệ các quyền và lợi ích của mình khi bị xâm phạm. Mọi vấn đề liên quan đến quyền lợi bản thân hay đến công việc, người dân đều chờ đợi các cơ quan Nhà nước giải quyết, xử lý.  
 
20200624-l19.jpg
 
Thượng tá Phạm Tùng Lâm, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh cùng ngư dân đưa tủ sách pháp luật xuống tàu tại âu thuyền Phú Thuận
 
Bên cạnh đó, tình hình Biển Đông có những diễn biến phức tạp, khó lường, tác động sâu sắc đến an ninh khu vực và trong nước cũng như trên địa bàn tỉnh; ảnh hưởng trực tiếp đến nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, vùng biển đảo của Tổ quốc.
 
Từ đề nghị của lãnh đạo xã Phú Thuận, ngày 19/1/2019, tại âu thuyền Phú Thuận, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cùng lãnh đạo xã và Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An thí điểm, trang cấp 5 tủ sách pháp luật cho tàu đánh bắt xa bờ và 50 đầu sách cho ngư dân xã Phú Thuận, đặc biệt chú trọng những loại sách như: Luật biển Quốc tế, Luật biển Việt Nam, Luật Thủy sản và những loại sách, nghị định có liên quan để bà con tiện nghiên cứu.
 
5 tủ sách pháp luật trang bị thí điểm cho ngư dân xã Phú Thuận phát huy hiệu quả, UBND tỉnh đã cấp 600 triệu đồng để trang bị 150 tủ sách pháp luật cho tàu đánh bắt xa bờ trên địa bàn huyện Phú Vang, giao cho lực lượng biên phòng triển khai, thực hiện.
 
Trong đó, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An được trang cấp 124 tủ/124 tàu, đưa về trang cấp tại xã Phú Thuận 48 tủ; thị trấn Thuận An 30 tủ; xã Phú Hải 46 tủ. Đồn Biên phòng Vinh Xuân được trang cấp 26 tủ/26 tàu, sẽ trang cấp cho tàu đánh bắt xa bờ trên địa bàn do đồn quản lý.
Quỳnh Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top