Dịch COVID-19: Chủ tịch Hội hữu nghị Thụy Sĩ-Việt Nam ấn tượng với nỗ lực phòng chống dịch của Việt Nam

Thứ năm, 18/06/2020 08:20

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, phát biểu nhân buổi trao tặng khẩu trang của Chính phủ Việt Nam dành tặng Hội người Việt Nam tại Thụy Sĩ và Hội hữu nghị Thụy Sĩ-Việt Nam (ASV) tại thành phố Zurich ngày 16/6 (theo giờ địa phương), Chủ tịch ASV, bà Anjuska Weil đã bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 không chỉ cho người dân Việt Nam mà cả những người nước ngoài đang lưu trú, làm việc hay du lịch tại Việt Nam.

20200618-m01.jpg
Lễ trao tặng khẩu trang của Chính phủ cho đại diện Hội người Việt Nam tại Thụy Sĩ và Hội ASV tại Zurich. Ảnh: Tố Uyên/Pv TTXVN tại Thuỵ Sĩ
Chủ tịch Weil nhấn mạnh nhiều người bạn Thụy Sĩ của Việt Nam quan tâm theo dõi hàng ngày tình hình bệnh dịch COVID-19 tại Việt Nam và hết sức vui mừng trước những kết quả mà chính phủ và người dân Việt Nam đã đạt được, đặc biệt là việc các bác sĩ Việt Nam đã hết lòng và chữa khỏi bệnh cho phi công người Anh. Những thông tin này làm nổi bật  hình ảnh Việt Nam an toàn, thân thiện, đầy nhân văn và ngày càng nhiều bạn bè quốc tế mong muốn được đến Việt Nam.

Bà Weil thực sự xúc động và chân thành cảm ơn sự quan tâm, dành tặng khẩu trang của Chính phủ Việt Nam cho các thành viên của ASV. Sự quan tâm này của Việt Nam là một minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống, gắn kết, quan tâm chia sẻ của Chính phủ Việt Nam, của Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ với Hội ASV, đồng thời mong muốn bệnh dịch sớm qua để có thể lại tiếp tục được đến Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ thời gian qua đã tổ chức nhiều đợt trao tặng khẩu trang của Chính phủ Việt Nam dành tặng Cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sĩ. Đại sứ Lê Linh Lan đã chia sẻ với cộng đồng cũng như bạn bè quốc tế về những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch COVID-19 với mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khỏe người dân; thông tin về những kết quả đạt được của Việt Nam như số lượng người nhiễm thấp và đặc biệt không có trường hợp nào tử vong; về sự quan tâm của chính phủ đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sĩ và những người bạn Thụy Sĩ có nhiều gắn bó với Việt Nam như các thành viên của ASV. Nhân dịp này, Đại sứ Lê Linh Lan bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Hội người Việt Nam tại Thụy Sĩ.

Bà Ngọc Dung Moser, Tổng thư ký Hội người Việt Nam tại Thụy Sĩ chia sẻ khi được tin sẽ nhận được khẩu trang của Chính phủ Việt Nam gửi tặng cho bà con Cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sĩ, nhiều bà con thực sự cảm động trước sự quan tâm của Chính phủ đối với người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là trong thời điểm đất nước còn khó khăn và tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên thế giới. Bà Ngọc Dung cho biết Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Thụy Sĩ sẽ chuyển món quà tình nghĩa và hết sức thiết thực này đến bà con Cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sĩ một cách nhanh chóng nhất. Bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với Chính phủ Việt Nam cũng như Đại sứ quán đã luôn quan tâm, thường xuyên thông tin, chia sẻ khó khăn và hỗ trợ bà con cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sĩ, bà Ngọc Dung khẳng định những việc làm này tạo ra sự gắn kết, thúc đẩy cộng đồng người Việt có nhiều hoạt động hướng về quê hương đất nước nhiều hơn nữa.

Nhân buổi gặp gỡ, thay mặt Đại Sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ, Đại sứ Lê Linh Lan trao tặng 6 thùng sách học tiếng Việt của Ủy ban Người Việt Nam ở Nước ngoài dành cho các học sinh của Trường Bình Minh ở Zurich để chuẩn bị cho năm học mới vào tháng 9/2020.

Thời gian qua, Hội ASV cũng đã có các hoạt động quyên góp ủng hộ Chính phủ Việt Nam chống dịch COVID-19. Cùng với Hội người Việt Nam tại Thụy Sĩ, Hội ASV còn có các hoạt động góp phần tăng cường thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước Việt Nam và Thụy Sĩ, sự chia sẻ và gắn kết giữa nhân dân hai nước. Trường Bình Minh ở Zurich là trường học dạy tiếng Việt được Hội người Việt Nam tại Thụy Sĩ thành lập với sự hỗ trợ của Hội ASV vào tháng 3/2017.
Tố Uyên - Xuân Hoàng (TTXVN)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top