NXB TT&TT tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ sáu, 05/06/2020 07:12

Ngày 04/6/2020, tại Hà Nội, Chi bộ NXB Thông tin và Truyền thông (NXB TT&TT) đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tới dự và phát biểu tại Đại hội có đồng chí Đoàn Công Huynh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ TT&TT, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại; đồng chí Mai Anh Chung - Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ TT&TT, cùng toàn thể đảng viên trong Chi bộ NXB TT&TT tại Hà Nội và 3 chi nhánh tại TP.Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Tây Nguyên qua cầu truyền hình.

20200606-l2.jpg

Toàn cảnh Đại hội Chi bộ NXB TT&TT nhiệm kỳ 2020-2025

Đại hội có nhiệm vụ tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020, Nghị quyết của Đảng bộ cấp trên và xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2020 – 2025; bầu cấp ủy, Bí thư, Phó Bí thư nhiệm kỳ 2020 – 2025 để lãnh đạo Chi bộ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội của Đảng bộ cấp trên và Nghị quyết Đại hội Chi bộ NXB TT&TT nhiệm kỳ mới.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Trần Chí Đạt – Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020, Giám đốc – Tổng Biên tập NXB nhấn mạnh, Đại hội Chi bộ NXB TT&TT diễn ra trong không khí cả nước thi đua lập thành tích tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Với niềm vinh dự và trách nhiệm của mỗi đảng viên trong chi bộ, với phương châm "kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển...”, ý chí quyết tâm xây dựng Chi bộ NXB TT&TT trong sạch, vững mạnh, các đại biểu hãy nêu cao ý thức trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, tích cực tham gia đóng góp vào thành công của Đại hội.
 
Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2015-2020 của Chi bộ NXB đã nêu bật được những kết quả đạt được về các mặt công tác: Giáo dục chính trị, tư tưởng; công tác lãnh đạo chuyên môn thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác tổ chức cán bộ, xây dựng tổ chức Đảng; Công tác đảng, v.v… Chi bộ NXB luôn nâng cao nhận thức chính trị, chỉ đạo tốt việc: tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ TT&TT giao; công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền về biên giới, biển đảo, bảo vệ chủ quyền quốc gia; đấu tranh phản bác các thông tin sai trái của các thế lực thù địch; thường xuyên nhắc nhở đảng viên chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng, Quy định về những điều đảng viên không được làm.
 
Trong công tác xây dựng Đảng và kiểm tra giám sát, Chi bộ đã chú trọng duy trì nề nếp sinh hoạt Chi bộ, nâng cao chất lượng đảng viên, thực hiện đầy đủ xây dựng phương hướng, nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch, quy chế, quy trình kiểm tra, giám sát của Đảng bộ và của cấp ủy trong nhiệm kỳ; đồng thời phân công, tổ chức lực lượng thực hiện có hiệu quả. Bên cạnh đó, lãnh đạo trực tiếp và toàn diện các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định, đồng thời phát huy được vai trò tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Với những kết quả đạt được, Chi bộ NXB TT&TT đã vinh dự nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp. Liên tục trong các năm của nhiệm kỳ, Chi bộ NXB luôn đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh; đặc biệt 2 lần Chi bộ được công nhận Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.
 
20200606-l1.jpg
 
Chi ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội
 
Về phương hướng nhiệm kỳ 2020-2025, Chi bộ NXB TT&TT xác định mục tiêu và phương hướng công tác Đảng là: "Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Chi bộ; Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; phát huy sức mạnh, ý thức trách nhiệm của toàn thể cán bộ, đảng viên lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao trong từng năm; tăng cường xây dựng củng cố phát triển Đảng, phấn đấu giữ vững danh hiệu "Chi bộ trong sạch, vững mạnh", thực hiện tốt công tác tổ chức và cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát và lãnh đạo các đoàn thể góp phần tích cực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ Nhà xuất bản, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2020 - 2025; Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII”; đồng thời đề ra một số chỉ tiêu cơ bản cùng những giải pháp thực hiện…
 
Đại hội đã nhận được nhiều ý kiến tham luận, góp ý thể hiện sự tâm huyết của các đảng viên đối với các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ để hoạt động của Chi bộ trong nhiệm kỳ tới ngày càng đạt hiệu quả cao hơn.
 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đoàn Công Huynh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ TT&TT nhất trí với báo cáo chính trị của Chi bộ NXB TT&TT, đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội và sự đoàn kết của Chi bộ NXB TT&TT; Đồng thời đánh giá cao các ý kiến phát biểu, thảo luận tại Đại hội. Đồng chí Đoàn Công Huynh cũng có một số ý kiến chỉ đạo, gợi mở về công tác đảng, công tác chuyên môn nhằm đạt được các chỉ tiêu đã đề ra trong Báo cáo về phương hướng của nhiệm kỳ mới.
 
20200606-l3.jpg
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Chi bộ NXB TT&TT
 
Cũng tại Đại hội đã bầu cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 03 đồng chí: Trần Chí Đạt - Bí thư, Ngô Thị Mỹ Hạnh - Phó Bí thư, Lê Đắc Quang - Chi ủy viên, là những đồng chí có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực thực tiễn, thể hiện tính liên tục, kế thừa và đổi mới; đồng thời bầu Đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ Thông tin và Truyền thông.
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top