Chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 để khống chế COVID-19

Thứ bảy, 04/04/2020 10:34

Ngày 3/4, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19) đã họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đang đem lại kết quả tích cực trong việc khống chế COVID-19. Các bộ, ngành chức năng cần nhanh chóng thông tin, giải thích cho người dân hiểu đúng nội dung chỉ thị và chấp hành nghiêm. Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ LĐ-TB-XH và các cấp, các ngành quan tâm đến người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn - những người mà đời sống chịu nhiều tác động, ảnh hưởng do dịch bệnh. Phó Thủ tướng nói: “Cơ chế đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người không chỉ phát hiện người nghi nhiễm bệnh mà còn rà soát người có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ. Tinh thần chung là lúc này cần huy động tính cộng đồng, hàng xóm láng giềng. Chưa cần trợ cấp khẩn nhưng ngay lúc này cần quan tâm đến các khu dân cư nghèo, xóm nghèo. Đề nghị Bộ LĐ-TB-XH bên cạnh việc giúp đỡ các gia đình chính sách cần giúp đỡ người nghèo thông qua đội ngũ những người làm công tác xã hội, nhất là tại những vùng tập trung nhiều người nghèo”.
 
Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 đã thảo luận về hoạt động kiểm soát tuyến biên giới, cửa khẩu; quản lý xuất nhập cảnh; công tác cách ly; việc mua sắm, sản xuất phương tiện, thiết bị y tế phòng chống dịch; đề nghị xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định về cách ly y tế, phòng chống dịch; đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống COVID-19 tại các trung tâm bảo trợ xã hội, nhà dưỡng lão…
 
Theo thông tin từ Bộ Y tế, đến 16 giờ 30 ngày 3/4, Việt Nam đã ghi nhận 233 trường hợp mắc COVID-19. Đáng chú ý có 85 bệnh nhân được điều trị khỏi, gồm 16 bệnh nhân trong giai đoạn 1 (từ ngày 23/1-13/2) và 69 bệnh nhân trong giai đoạn 2 (từ ngày 6/3-3/4).
 
Tại Phú Yên, theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh, đến 17 giờ ngày 3/4, trên địa bàn tỉnh không có trường hợp bệnh xác định và trường hợp tiếp xúc gần; có 8 trường hợp bệnh nghi ngờ, tăng 2 trường hợp so với ngày hôm trước. Đã giám sát y tế 9.209 trường hợp (trong đó có 488 người nước ngoài đến từ các quốc gia, lãnh thổ và các vùng có dịch), hiện còn 7.227 người đang trong thời gian giám sát, cụ thể: Cách ly tại cơ sở y tế: 8 người, cách ly tại cơ sở cách ly tập trung: 2 người, cách ly tại nhà/nơi lưu trú: 937 người, đang tự theo dõi sức khỏe hàng ngày: 6.280 người.
 
Cơ quan chuyên môn đã lấy mẫu làm xét nghiệm 90 trường hợp, kết quả: 85 trường hợp âm tính, 5 trường hợp đang chờ kết quả.
 
Yên Lan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top