Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh giành giải thưởng Sao Khuê 2020

Thứ hai, 18/05/2020 10:20

Ngày 16/5/2020, Lễ công bố và trao giải danh hiệu Sao Khuê 2020 chính thức diễn ra và được phát trên các nền tảng truyền hình trực tuyến. Là một kênh “cảm biến xã hội” thông qua việc tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân có chức năng hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp, khách du lịch phản ánh toàn diện các hoạt động trên địa bàn tỉnh. Giải pháp phản ánh hiện trường của Trung tâm Giám sát, Điều hành Đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế là 1 trong 7 Dịch vụ Chuyển đổi số đạt được danh hiệu Sao Khuê 2020.

20200518-l1.jpg

Ông Nguyễn Dương Anh - Giám đốc Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế nhận giải thưởng Sao Khuê tại Lễ trao giải.

Là một kênh “cảm biến xã hội” có chức năng hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp, khách du lịch phản ánh toàn diện các hoạt động trên địa bàn tỉnh. Giải pháp phản ánh hiện trường không chỉ phản ánh toàn diện các hoạt động trên địa bàn tỉnh mà còn là công cụ mà nhờ nó người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả xử lý phản ánh của từng cơ quan.

Hệ thống phản ánh hiện trường sử dụng kết hợp nhiều giải pháp công nghệ và sử dụng dịch vụ web (webservice) trên nền tảng giao thức HTTPS trong trao đổi dữ liệu giữa các hệ thống thông tin vì vậy hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chí về khả năng an toàn, bảo mật theo nhiều mức: mức mạng, hệ điều hành, mức CSDL và mức xác thực người sử dụng qua ứng dụng.
 
Ngoài danh hiệu Sao Khuê 2020, Giải pháp phản ánh hiện trường của Trung tâm Giám sát, Điều hành Đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế còn được nhận các danh hiệu: Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam năm 2019 (hạng mục cơ quan Nhà nước chuyển đổi số xuất sắc do Hội truyền thông số Việt Nam trao tặng); Tỉnh Thừa Thiên Huế đã được Ban tổ chức giải thưởng viễn thông châu Á năm 2019 vinh danh với hạng mục giải pháp thành phố thông minh sáng tạo châu Á.
Võ Quang Huy (Sở TT&TT Thừa Thiên Huế)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top