Những hành động đẹp tiếp sức trong công tác phòng, chống dịch

Thứ sáu, 10/04/2020 15:50

Sáng 7-4, Hội Doanh nhân trẻ Thái Nguyên đã trao tặng 500 bộ Kit test phát hiện COVID-19 cho Ủy ban MTTQ tỉnh. Tổng trị giá 500 bộ Kit này là 250 triệu đồng, do Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh vận động Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tài trợ nhằm hỗ trợ công tác phòng chống, chẩn đoán, chữa trị dịch bệnh tại địa phương; đồng thời thể hiện trách nhiệm với cộng đồng của các doanh nhân, doanh nghiệp.

Bộ Kit này được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam, với hiệu suất gấp 4 lần nhưng giá thành bằng 1/4 giá thành một bộ Kit tương tự của nước ngoài. Sau khi tiếp nhận, đại diện MTTQ tỉnh đã gửi lời cảm ơn đến đội ngũ các doanh nhân trẻ đã quan tâm, chia sẻ cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là trước tình hình khan hiếm vật tư y tế như hiện nay. Số lượng kit xét nghiệm này sẽ được MTTQ tỉnh bàn giao về Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để sớm đưa vào sử dụng.
 
Trước đó, Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh cũng đã trao tặng 50 thùng nước uống thảo dược bảo vệ sức khỏe cho Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo, 50 thùng cho Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; ủng hộ 15 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19…
 
Cùng ngày Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ QMCD-SBL có trụ sở tại số 174, đường Lý Nam Đế (T.X Phổ Yên) đã đến ủng hộ số tiền 41 triệu đồng cùng chung tay phòng chống dịch bệnh. Tại trụ sở UBND xã Văn Yên (Đại Từ), đại diện gia đình bà Chu Thị Kim Ngân, ở xóm Dưới 2 đã trao 100 triệu đồng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.
 
Bà Chu Thị Kim Ngân (sinh năm 1966) hiện đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan, có hộ khẩu thường trú tại xóm Dưới 2. Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, bà Ngân đã liên lạc và ủy quyền cho anh trai là ông Chu Văn Sơn, ở xóm Dưới 2 trao tiền ủng hộ cho xã. Đây là đóng góp thiết thực của bà Chu Thị Kim Ngân đối với quê hương.
 
Trước đó, bà Chu Thị Kim Ngân cũng đã có nhiều đóng góp ủng hộ phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương; giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người mắc bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ tiền làm đường bê tông; hiến đất làm đường…
 
* Tính đến thời điểm hết ngày 7-4, Ủy ban MTTQ các cấp của tỉnh đã tiếp nhận từ các tổ chức, cá nhân cùng chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19 bao gồm: Tiền mặt, vật tư thiết bị y tế, hàng hóa, lương thực thực phẩm… với tổng trị giá trên 18 tỷ đồng.
 
* Cũng trong ngày 7-4, Đoàn Thanh niên xã Yên Lạc (Phú Lương) đã mở Gian hàng cung cấp nhu yếu phẩm miễn phí cho các đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách.
 
Tại đây, Đoàn xã đã phát tặng 100 chiếc khẩu trang và trên 70 suất quà, mỗi suất bao gồm: Gạo, mì tôm, nước mắm… Tổng giá trị các phần quà trên 6 triệu đồng. Ngoài ra, trong suốt quá trình tổ chức gian hàng, Đoàn xã cũng thực hiện tuyên truyền các biện pháp phòng tránh dịch COVID-19 tới đông đảo người dân.
 
Được biết, để thực hiện chương trình này, trước đó, Đoàn xã đã kêu gọi các cá nhân, tập thể, tổ chức ủng hộ bằng tiền mặt hoặc hiện vật (như: Gạo, mỳ tôm, dầu ăn, khẩu trang…). Mặc dù, tổng giá trị các phần quà chưa lớn nhưng đã góp phần lan toả được tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng vào thời điểm khó khăn hiện nay. Sau chương trình này, Đoàn thanh niên xã Yên Lạc sẽ tiếp tục kêu gọi ủng hộ, tài trợ để tổ chức thêm gian hàng hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới./.
Nhóm P.V
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top