“Tiếng loa biên phòng” ở vùng biên Gia Lai

Thứ năm, 04/06/2020 14:41

Nhằm tăng cường tuyên truyền phòng, chống Covid-19 ở vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, thời gian vừa qua, những chiến sĩ quân hàm xanh của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Gia Lai đã chủ động chở loa di động đi khắp các buôn làng. Mô hình sáng tạo này đã góp phần không nhỏ nâng cao nhận thức của người dân về dịch Covid-19.

20200513-m33.jpg
 
Đồn Biên phòng Ia Pnon ra quân tuyên truyền phòng, chống Covid-19
 
Từ ngày 1/4, khi có lệnh giãn cách xã hội đến nay, các chiến sĩ Đồn biên phòng (ĐBP) Ia Nan, huyện Đức Cơ đã sáng tạo ra mô hình “Tiếng loa biên phòng” để tuyên truyền đến từng ngõ, từng nhà, từng người trên địa bàn. Sau khi biên soạn lại các nội dung tuyên truyền cách thức phòng, chống dịch Covid-19 bằng cả hai thứ tiếng Kinh và Jrai, những chiếc loa di động được các chiến sĩ Biên phòng cột phía sau xe máy chở đi phát thanh trên mọi tuyến đường trong xã. Hoạt động này diễn ra ngày 2 lần vào buổi sáng trước khi bà con đi làm rẫy và buổi chiều sau khi người dân lao động trở về.

Bà Bùi Thị Thanh, Chủ tịch UBND xã Ia Nan, huyện Đức Cơ cho biết: Mô hình “Tiếng loa biên phòng” được các cán bộ, chiến sĩ ĐBP Ia Nan triển khai đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm phòng, chống dịch cho Nhân dân trên địa bàn.

Không chỉ tại ĐBP IA Nan, mô hình “tiếng loa biên phòng” đã được nhân rộng, lan tỏa tới nhiều đơn vị khác trong toàn tỉnh. Hiện, đã có 5 ĐBP vận dụng triển khai mô hình này. Tiêu biểu như, ĐBP Ia Mơ, huyện Chư Prông thực hiện tuyên truyền vừa bằng loa thùng di động kết hợp với loa tay.

Anh Rơ Châm Bat, làng Bua, xã Ia Pnon, huyện Đức Cơ cho hay: Sau khi nghe các thông tin tuyên truyền phát từ loa di động của BĐBP, bà con có ý thức hơn trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Người dân biết đeo khẩu trang khi ra ngoài làm việc, rửa tay thường xuyên, thực hiện giãn cách xã hội. Toàn xã đã vận động được 5 gia đình dời ngày đám cưới đến sau dịch, nhiều lễ hội thường niên cũng ngưng tổ chức để bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Đánh giá về mô hình này, Thượng tá Nguyễn Văn Nghị, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Gia Lai nhận xét: “Mô hình đã nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đánh giá cao cách làm sáng tạo này và đã chỉ đạo nhân rộng mô hình đến các đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh”.
Hồng Điệp-Thiên Đức
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top