Lộc Ninh đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19

Thứ ba, 26/05/2020 13:38

Bà Trần Thị Bích Lệ, Phó chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban phụ trách Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) cho biết: Nhằm khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch để hạn chế thấp nhất sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, thời gian qua, ban chỉ đạo đã thực hiện nghiêm túc, quyết liệt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Ban chỉ đạo cấp tỉnh và các cấp, ngành liên quan.

Đến Lộc An - xã biên giới còn nhiều khó khăn, chúng tôi thấy UBND xã đã bố trí sẵn bồn rửa tay sát khuẩn ngay cổng ra vào. Mọi người đến liên hệ công tác đều được công an viên trực bảo vệ tại cổng nhắc nhở, hướng dẫn rửa tay trước khi vào trụ sở. Không chỉ Lộc An mà nhiều xã khác như Lộc Thuận, Lộc Tấn cũng đều bố trí bồn rửa tay, nước sát khuẩn, xà phòng, nước sạch ở vị trí thuận tiện. Lãnh đạo các xã, thị trấn của huyện đôn đốc bộ phận chức năng thường xuyên vệ sinh khử khuẩn các phòng làm việc, phòng chức năng, phòng họp. Các trường học đóng trên địa bàn cho học sinh nghỉ học theo đúng chỉ đạo của các cấp và ngành chức năng.
 
20200513-m16.jpg
 
Người dân và công chức chấp hành đeo khẩu trang khi đến làm việc hay liên hệ tại UBND xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh
 
Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh cũng bảo đảm các phương án ứng phó cho từng tình huống xảy ra, như xây dựng, củng cố, cập nhật quy trình xét nghiệm; đảm bảo sẵn sàng vật tư, hóa chất phục vụ lấy mẫu, vận chuyển mẫu xét nghiệm chẩn đoán tại Khoa Xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh. Ngay tại khu vực tiếp nhận người bệnh đến khám, các bác sĩ hướng dẫn phân luồng khám bệnh truyền nhiễm hoặc chuyển tuyến người bệnh để khám và điều trị theo chuyên khoa.
 
Bác sĩ Bế Đức Hiếu, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: Trung tâm đang kiện toàn các đội cấp cứu lưu động, sẵn sàng hỗ trợ các xã, thị trấn cấp cứu, giám sát, theo dõi tình trạng sức khỏe của những người có tiếp xúc gần với người bệnh trong vòng 14 ngày kể từ khi tiếp xúc lần cuối. Qua đó, kịp thời cách ly theo dõi những trường hợp mắc bệnh và nghi ngờ mắc bệnh, lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn chăm sóc tại nhà và phòng ngừa lây nhiễm giữa các thành viên trong gia đình.
 
Trung tâm Y tế huyện còn chuẩn bị khu cách ly riêng để khám và điều trị các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, tránh lây nhiễm trong các khoa khám bệnh ban đầu và ra cộng đồng. Trong trường hợp khu vực cách ly không đủ đáp ứng giường bệnh và phòng bệnh thì ưu tiên chuyển Khoa Nhiễm thành khu vực cách ly và đưa các bệnh nhân bị lây nhiễm ổn định, khả năng lây nhiễm thấp đến Khoa Đông y tiếp tục điều trị. Trong trường hợp dịch bệnh lây lan rộng, trung tâm chủ động triển khai kế hoạch mở rộng điều trị bệnh; thiết lập các bệnh viện dã chiến khi cần thiết, tiến hành cách ly bệnh nhân tại khu vực cách ly của Khoa Nhiễm. Hoặc trường hợp khu vực cách ly không đủ đáp ứng giường bệnh và phòng bệnh có thể trưng dụng Bệnh viện đa khoa cao su Lộc Ninh phục vụ điều trị./.
Nguyễn Dũng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top