Nghĩa tình thanh niên trong mùa dịch

Thứ tư, 13/05/2020 11:00

Thực hiện lời kêu gọi chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19, lực lượng thanh niên trong toàn tỉnh Bình Phước đã sáng tạo thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa. Những việc làm, hành động tuy nhỏ nhưng thiết thực của tuổi trẻ Bình Phước đã và đang lan tỏa ý nghĩa cao đẹp cùng thông điệp “cho đi là còn mãi”.

Không thể mãi “đi xin”
 
Tuân thủ giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các chị Đoàn Thị Nhẫn, Bí thư Đoàn phường và Đỗ Thị Hoài Thu, Bí thư Chi đoàn khu phố 4, phường Tân Đồng (Đồng Xoài) tự lên thực đơn nấu chè tại nhà và bán online. Từ ngày 5-4-2020, nồi chè yêu thương đầu tiên chỉ có riêng món chè bưởi đã được bán ra với hàng chục đơn hàng online. Với giá bán 80 ngàn đồng/kg chè bưởi, đắt hơn ngày thường 10 ngàn đồng/kg nhưng khách hàng vẫn ủng hộ với số lượng lớn.
 
Chị Đỗ Thị Hoài Thu cho biết: Chuẩn bị nấu một nồi chè bán để gây quỹ, từ hôm trước chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Và để có món chè ngon cũng cần phải có công thức, bí quyết riêng. Do đó, khách hàng luôn ủng hộ và đặt hàng tiếp. Để chung tay gây quỹ vào mùa dịch, với tôi việc làm này không hề vất vả mà cảm thấy vô cùng ý nghĩa. 
 
Vừa làm đầu bếp đồng thời là shipper tận tình tới tay người tiêu dùng, các chị sẵn sàng khệ nệ với những giỏ hàng, thố chè cồng kềnh trên chiếc xe honda giữa trời nắng gắt. Các chị đã nhanh chóng chuyển từng hộp chè tới khách hàng để sớm gây được thật nhiều quỹ ủng hộ, giúp đỡ người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
 
20200513-m05.jpg
 
Từ những nồi chè yêu thương, Đoàn phường Tân Đồng đã trao tới Thành đoàn Đồng Xoài nhiều phần quà để tặng người khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19
 
Chị Đoàn Thị Nhẫn chia sẻ: Muốn gây quỹ để giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, không thể suốt ngày “đi xin”. Do đó, chúng tôi làm nồi chè yêu thương bán lấy lời gây quỹ giúp đỡ người khó. Và mỗi ngày từ nồi chè gây quỹ, chúng tôi thu về 2-3 triệu đồng tiền lời để mua quà giúp người khó khăn. Ngày đầu tiên, từ nồi chè yêu thương và nguồn vận động, Đoàn phường Tân Đồng đã gửi lên Thành đoàn 2 tạ gạo, 25 thùng mì tôm và hàng chục chai gel rửa tay. Tuổi trẻ phường Tân Đồng vẫn đang cùng lực lượng thanh niên trong tỉnh tiếp tục gây quỹ bằng những việc làm cụ thể để chung tay vì người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
 
Nếu khó khăn hãy nhận một phần...
 
Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Bù Đăng Đào Thị Quế và 1 người đàn ông bán vé số mưu sinh đang phải tạm nghỉ trong thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch có một cuộc gặp tình cờ. Khi nghe người đàn ông bán vé số hỏi: “Cô Quế ơi, nghỉ dịch nên chúng tôi không có việc làm, đời sống rất khó khăn, bên cô có giúp đỡ không?”, chị Quế đã quyết tâm dựng gian hàng từ thiện. Từ ngày 2-4 đến nay, gian hàng từ thiện với phương châm “Nếu khó khăn hãy nhận một phần và nếu bạn ổn xin nhường người khó” đặt tại chợ thị trấn Đức Phong đã hỗ trợ nhiều người khó khăn.
 
Chị Quế cho biết thêm, số tiền để thực hiện gian hàng từ thiện được quyên góp từ các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Gian hàng sẽ tiếp tục đồng hành với người khó khăn đến hết ngày 15-4. Sau hơn 1 tuần, gian hàng từ thiện của thanh niên Bù Đăng đã trao gần 190 phần quà trị giá hơn 17 triệu đồng tặng những người hành nghề bán vé số, nhặt ve chai và đối tượng yếu thế khác trên địa bàn huyện... 
 
20200513-m06.jpg
 
Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Bù Đăng trao những phần quà yêu thương cho chốt kiểm dịch ở xã Nghĩa Trung
 
Bà Lê Thị Nhàn, bán vé số ở thị trấn Đức Phong xúc động nói: “Tôi bị tật ở tay nên không thể làm được việc nặng. Hằng ngày, tôi bán vé số để mưu sinh. Từ ngày tôi phải nghỉ bán ở nhà để thực hiện giãn cách xã hội cuộc sống cũng gặp nhiều khó khăn. Rất may, chúng tôi được các cháu thanh niên giúp đỡ những phần quà thiết thực như gạo, muối, mắm, mì tôm...”.
Tính đến ngày 13-4-2020, các cấp bộ đoàn trong tỉnh Bình Phước đã vận động được hơn 2 tỷ đồng chung tay phòng chống dịch. Riêng giúp đỡ những người khó khăn, người bán vé số, phụ quán cơm... bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các cấp bộ đoàn đã tặng 1.298 phần quà với trị giá gần 260 triệu đồng.
 
Không chỉ vận động kêu gọi gây quỹ để mua những phần quà gửi tới các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Huyện đoàn Bù Đăng còn khuyến khích đoàn viên thanh niên Trường THPT Lê Quý Đôn làm những chiếc nón gắn kính bảo hộ ngăn giọt bắn để gửi tặng các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện. Cô Nguyễn Thị Tú Uyên, Bí thư Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn cho biết, bắt đầu từ ngày 8-4, đoàn viên là giáo viên nhà trường và một số học sinh đã làm nón kính theo hướng dẫn. Đồng thời, các thầy cô và học sinh sáng tạo gắn vào 6 khẩu hiệu tuyên truyền để chung tay phòng, chống dịch Covid-19 như: Đeo khẩu trang ở nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tích cực tham gia khai báo y tế toàn dân, rèn luyện sức khỏe để đẩy lùi dịch bệnh. Với kinh phí hơn 1 triệu đồng trích từ quỹ Đoàn trường, gần 400 chiếc nón gắn kính ban đầu đã trao tặng Ban CHQS huyện Bù Đăng để mang tới những chiến sĩ tuyến đầu nơi các chốt chặn đang ngày đêm làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid -19.
 
Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy cho biết: Thực hiện lời kêu gọi chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19, Tỉnh đoàn đã tổ chức 3 đợt vận động và trao tặng nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế với tổng trị giá 500 triệu đồng cho người dân ở khu vực cách ly, lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. 11/11 huyện, thị, thành đoàn cũng thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19. Chúng tôi cũng đã nhắn nhủ tới mỗi thanh niên trong toàn tỉnh hãy tự mình trở thành một tuyên truyền viên và lựa chọn một phần việc có ích trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
 
Cẩm Liên
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top