Nỗ lực phòng chống dịch bệnh Covid- 19 nơi biên giới

Thứ hai, 27/04/2020 13:46

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cán bộ, chiến sĩ Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (viết tắt là Trạm Biên phòng) đã phối hợp với các lực lượng đứng chân trên địa bàn huyện biên giới Ngọc Hồi nỗ lực triển khai các biện pháp phòng, chống. Trong đó, chú trọng phun thuốc khử khuẩn, phát khẩu trang miễn phí, tuyên truyền hướng dẫn công dân nhập cảnh và nhân dân khu vực biên giới phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Đình Thắng (tổ dân phố 7, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) cho biết, nghe tin dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên ông trở về Việt Nam. Khi qua Trạm Biên phòng, ông đã được phát khẩu trang y tế, nước rửa tay khử khuẩn miễn phí và sau đó đưa về khu cách ly.
 
“Tôi thấy cán bộ, chiến sĩ Biên phòng ở đây hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh Covid- 19 cho người nhập cảnh rất tận tình. Tại khu cách ly, tôi và mọi người được chăm sóc chu đáo nên rất hài lòng và yên tâm”- ông Thắng cho biết.
 
Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Cao Viết Hào - Phó Trạm trưởng Trạm Biên phòng cho biết: Trong thời gian qua, Trạm đã cấp phát miễn phí trên 5.000 khẩu trang y tế đến tận tay công dân nhập cảnh về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y và nhân dân trong khu vực biên giới. Toàn bộ kinh phí mua khẩu trang do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y và các đơn vị đứng chân trên địa bàn huyện Ngọc Hồi quyên góp, ủng hộ.
 
20200508-m15.jpg
 
Các chiến sĩ Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra sức khỏe người dân qua lại cửa khẩu. Ảnh: HN
 
“Thực hiện công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ 0h ngày 18/3, đối với tất cả người nhập cảnh về Việt Nam qua cửa khẩu, đều được tiến hành cách ly bắt buộc trong vòng 14 ngày, Trạm Biên phòng đã tổ chức tuyên truyền cho người nhập cảnh, nên tất cả đều rất vui vẻ chấp hành ” - Đại úy Cao Viết Hào nhấn mạnh.
 
Tính đến 19h ngày 23/3, Trạm Biên phòng đã phối hợp với các lực lượng chức năng làm thủ tục tiếp nhận 274 người nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, sau đó đưa vào cơ sở cách ly y tế để cơ quan chức năng theo dõi sức khỏe.
 
Trong những ngày này, theo ghi nhận của chúng tôi, khu vực Cửa khẩu quốc tế Bờ Y khá vắng vẻ, nhưng cán bộ chiến sĩ Trạm Biên phòng và các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây vẫn ứng trực rất nghiêm túc; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vẫn được triển khai đồng bộ và hiệu quả.
 
Đại úy Cao Viết Hào cho biết thêm: Đến thời điểm này, đơn vị thực hiện rất nghiêm ngặt các quy trình xuất nhập cảnh, kiểm tra giám sát chặt chẽ người và phương tiện qua lại cửa khẩu, áp dụng đăng ký hành trình đối với hành khách để các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp y tế hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, đơn vị đã chủ động trao đổi tình hình với lực lượng bảo vệ biên giới của nước bạn để chủ động hơn trong mọi tình huống.
 
Có thể khẳng định, trong thời gian qua, xác định nhiệm vụ phòng, chống và ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, nên cán bộ, chiến sĩ Trạm Biên phòng và các lực lượng chức năng đứng chân trên địa bàn Cửa khẩu quốc tế Bờ Y luôn đề cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, khắc phục mọi khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
 
Tuy nhiên, đây chỉ là những thành công bước đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của cán bộ, chiến sĩ Trạm Biên phòng. Vì vậy, trong chặng đường phía trước còn lắm cam go, đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ Trạm Biên phòng cũng như các đơn vị liên quan đứng chân trên địa bàn Cửa khẩu quốc tế Bờ Y nỗ lực hơn nữa để cùng với quân và dân cả nước chiến thắng dịch bệnh Covid-19.
Hà Nguyên
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top