UPU đánh giá: VNPost đã thể hiện sự nhanh nhạy trong đại dịch COVID-19

Thứ tư, 15/04/2020 08:34

Ngày 14/04, trên trang web chính thức của mình, UPU đã có bài viết nhận định: Khi COVID-19 đang lây truyền với tốc độ nhanh chóng trên khắp thế giới, các nhà khai thác bưu chính đã tìm ra được những cách thức mới và sáng tạo để duy trì hoạt động của mình. Trong những tuần qua, Vietnam Post đã trở thành hiện tượng khi tìm cách hợp tác với các hãng hàng không và vận tải tư nhân để xây dựng các tuyến và chuỗi cung ứng mới cho vận chuyển thư tín.

csm-cargo-plane--1--a0ca39cf88.jpg

Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) đã hỗ trợ các hoạt động này thông qua một chiến dịch chung với Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) để duy trì vận tải hàng không.

UPU và IATA khuyến khích chính phủ các nước đẩy nhanh các thủ tục nhằm đảm bảo hoạt động của các máy bay chở hàng, bao gồm cả những chuyến bay vận chuyển thư tín.
 
Hai tổ chức trên đang yêu cầu có được những giấy phép nhanh cho phép các hãng vận tải hàng hóa tiếp quản các hoạt động vận tải hành khách vốn đã bị rút tại các trung tâm chính. Điều này cũng đồng nghĩa với việc không áp dụng lệnh giới nghiêm, phí quá tải và phí dừng đỗ đối với các hãng này.
 
Trong suốt tháng 3, Vietnam Post, một trong những nhà khai thác bưu chính lớn nhất tại Việt Nam, đã gặp phải các vấn đề tương tự như với hầu hết các nhà khai thác khác khi các chuyến bay bị hủy và các quốc gia bị phong tỏa. Cách Vietnam Post giải quyết những vấn đề này đã trở thành một ví dụ cho những nhà khai thác khác học hỏi.
 
Với quyết tâm duy trì nhiệm vụ của mình, Vietnam Post đã kết nối với Ban Điều hành bưu chính của UPU, nơi sẵn lòng đưa ra cho họ những hỗ trợ và ủng hộ.
 
Theo khuyến nghị của UPU, vào ngày 26/3 để tìm hiểu năng lực dự phòng trong các chuyến bay chở hàng, Vietnam Post đã ký kết thỏa thuận với các nhà khai thác hàng hóa và công ty tư nhân. Vietnam Post cũng đã có được sự chấp thuận từ Cục Hàng không dân dụng Việt Nam và làm việc với Vietnam Airlines.
 
Những hành động này, đã giúp thư tín của Vietnam Post lần đầu tiên trong lịch sử được vận chuyển trong khoang hành khách của các chuyến bay Vietnam Airlines từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh.
 
Hiện nay Vietnam Post đã có kế hoạch mở rộng những nỗ lực đổi mới này trong các chuyến bay quốc tế, và bằng cách này, giúp đảm bảo tính toàn vẹn của hệ thống bưu chính quốc tế.
 
Giám đốc Chương trình vận tải của UPU, Jan Bojnansky, cho biết, các nhà khai thác bưu chính trên khắp thế giới đang phối hợp với UPU để chia sẻ ý tưởng và các cách áp dụng thực tiễn tốt nhất. Dựa trên sự hỗ trợ này, các nhà khai thác bưu chính đang hợp tác và tạo ra chuỗi cung ứng mới để đảm bảo khách hàng sẽ vẫn nhận được thư từ của mình.
VH
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top