Bắc Giang: Yêu cầu báo chí tập trung tuyên truyền cảnh báo về dịch Covid-19

Thứ hai, 13/04/2020 15:29

Ngày 11/4, đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chủ trì phiên giao ban về công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch.

 Tham dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh. 

Đánh giá công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian vừa qua, đồng chí Lê Ánh Dương ghi nhận các cơ quan báo chí của tỉnh đã làm tốt nhiệm vụ, cập nhật thường xuyên, tạo thành tuyến tin bài, chuyên đề nổi bật về phòng, chống dịch. Qua đó góp phần thúc đẩy cả hệ thống chính trị vào cuộc; làm cho nhân dân hiểu rõ ý nghĩa của công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thuận, yên tâm, tin tưởng, hưởng ứng, chấp hành tốt các yêu cầu, khuyến cáo của Chính phủ, BCĐ các cấp và Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe; phòng ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
 
20200413-l8.jpg
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chủ trì hội nghị giao ban về công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19
 
Với đặc thù tỉnh có nhiều người dân qua lại, làm ăn, sinh sống, học tập ở nước ngoài và người nước ngoài vào tỉnh, nhất là các nước có dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc, một số nước khu vực Đông Nam Á, châu Âu... nên nguy cơ dịch xâm nhập địa bàn rất cao. 
 
Bắc Giang đã chủ động đi trước, nâng các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh lên mức cao hơn. Vì vậy công tác thông tin, tuyên truyền cần tuyên truyền mạnh mẽ, tích cực, thường xuyên và kịp thời để cán bộ, nhân dân trong và ngoài tỉnh, người tỉnh ngoài, người nước ngoài đến Bắc Giang hiểu rõ và đồng thuận thực hiện, bảo đảm hiệu quả của công tác phòng, chống dịch. 

Bên cạnh những kết quả đạt được trong phòng, chống dịch, thời điểm này nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn rất đáng lo ngại bởi nguy cơ này đến từ nhiều phía. Đó là hơn 1,4 nghìn người về từ vùng dịch liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, số này chủ yếu đang được cách ly tại cộng đồng, phụ thuộc phần lớn vào ý thức tự giác của người dân và công tác giám sát y tế của khu dân cư.Hiện nay, Bắc Giang chưa có ca nhiễm trong cộng đồng song cũng vì thế, nhiều người dân còn tâm lý chủ quan. 
 
Tới đây còn có một số người bệnh được chuyển từ Bệnh viện Bạch Mai về Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang điều trị. Ngoài ra, còn số lượng lớn người ở các nước có dịch có thể trở về trong thời gian tới; người về hoặc đến từ các tỉnh, thành phố có dịch; người Bắc Giang đến các vùng dịch đi về hằng ngày, mặc dù tỉnh áp dụng các biện pháp phòng ngừa song rất khó triệt để vì còn nhiều người thiếu ý thức tự giác, không trung thực trong khai báo y tế.

Tiếp tục thực hiện nghiêm yêu cầu cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tăng cường công tác giám sát y tế tại cộng đồng dân cư; phát huy vai trò của các tổ, đội, nhóm giám sát dịch bệnh ở cơ sở.  Yêu cầu đặt ra trong công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay là phải kiểm soát chặt các nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào tỉnh; đẩy mạnh tiến trình mở rộng xét nghiệm; cố gắng nâng công suất xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 lên 1000 mẫu/ngày để tăng hiệu quả sàng lọc, loại trừ nguy cơ. 
 
Đồng chí Lê Ánh Dương yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức phòng, chống dịch trong nhân dân; tăng cường thông tin về công tác kiểm tra, xử lý vi phạm đi đôi với biểu dương, động viên các tập thể, cá nhân làm tốt. 
 
Các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục bám sát chỉ đạo của trung ương, của tỉnh; bám sát các mặt trận chống dịch, nhanh nhạy, đi sâu phản ánh các vấn đề về phòng, chống dịch bệnh trong đời sống hằng ngày để thông tin phong phú hơn, nâng cao tính chiến đấu, nâng cấp độ tuyên truyền, cảnh báo về tình hình dịch bệnh; hỗ trợ hiệu quả cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của BCĐ phòng, chống dịch các cấp. 
 
Người phát ngôn của BCĐ phòng, chống dịch các cấp thực hiện tốt trách nhiệm cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ cho các cơ quan báo chí. Đồng chí giao các Sở: Y tế, Tài chính, Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, đề xuất kinh phí hỗ trợ công tác tuyên truyền, chế độ hỗ trợ phóng viên, bảo đảm an toàn cho đội ngũ phóng viên trong quá trình tác nghiệp phòng, chống dịch bệnh. 
Theo baobacgiang.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top