Cô gái Hà Thành trong khu cách ly kêu gọi quyên góp chống Covid-19

Thứ sáu, 24/04/2020 11:10

Ngoài số tiền em xin đóng góp 20 triệu, bạn bè cũng đã ủng hộ thêm 30 triệu. Em sẽ tiếp tục kêu gọi đến hết 14 ngày cách ly. Em mong việc làm nhỏ bé của mình như một lời cảm ơn chân thành đến Chính phủ đã lo cho người dân...

Trở lại Việt Nam đúng thời điểm châu Âu thắt chặt biên giới, hạ cánh tại sân bay Nội Bài ngày 15/3 cũng là thời điểm quy định cách ly bắt buộc với những người ở châu Âu trở về. Trần Minh Trang lên đường “nhập ngũ”…

Sống ở Việt Nam nhưng thường xuyên sang Ba Lan làm việc. 10 ngày trước, Trần Minh Trang (33 tuổi, Hà Nội) sang Ba Lan công tác. Trở lại Việt Nam đúng thời điểm châu Âu thắt chặt biên giới. Đáp chuyến máy bay ngày 14/3 và hạ cánh tại sân bay Nội Bài ngày 15/3 cũng là thời điểm Việt Nam có quy định cách ly bắt buộc với những người ở châu Âu trở về.

Lúc check in ở Ba Lan, Trang đã được thông báo khi về Việt Nam sẽ phải thực hiện cách ly 14 ngày. “Đó cũng là cách vừa giúp mình an toàn cũng là giúp tránh dịch bệnh lây nhiễm ra cộng đồng, nên em đón nhận tin với tâm lý … sẵn sàng lên đường “nhập ngũ”, Trang kể.

Chuyến bay từ Ba Lan về Hà Nội, là chuyến bay cuối cùng của hãng Qatar từ châu Âu về Việt Nam,Trang phải qua hai chặng bay khá dài, tiếp xúc với nhiều người trên máy bay. Cô không khỏi lo lắng bị lây bệnh trong quá trình di chuyển. Khi tiếp viên thông báo sắp kết thúc hành trình Trang “thở phào nhẹ nhõm”.

Đồ dùng cá nhân đã được chuẩn bị sẵn phát cho mỗi người

Vốn rất yên tâm về công tác phòng chống dịch của Việt Nam, nhưng cô càng ấn tượng hơn khi xuống sân bay các lực lượng chức năng căng mình làm việc, ai cũng nhẹ nhàng nhất có thể.

“Tất cả hành khách đều được kiểm ta y tế và phân loại cách ly. Do lượng người trở về khá đông nên việc chờ đợi xét nghiệm lâu. Khi có kết quả của cả đoàn, lực lượng y tế sẽ chuyển sang xuất nhập cảnh rồi hải quan trả hàng và sắp xếp chúng em lên xe ô tô về khu cách ly. Trong thời gian chờ đợi (như em là 7- 8h), mọi người đều được phục vụ ăn bánh mỳ, nước uống, rất ngon và sạch sẽ”, Trang nói.

Đến giờ, Trang đã trải qua 4 ngày "nhập ngũ", cô gái Hà Thành bày tỏ lòng biết ơn Đảng, Chính phủ đặc biệt những chiến sĩ bộ đội, những anh chị y bác sĩ đã chăm lo từng bữa cơm, giấc ngủ, tỷ mẩn đến cả những nhu cầu “thầm kín” của chị em trong diện phải cách ly.

Trang được phân về Trung đoàn bộ binh 59 (Bộ Tư lệnh Thủ đô) với 11 bạn khác trong một phòng.

“Cơm ngon lắm chị ạ”, Trang nói qua điện thoại với tôi. Em nói thời gian cách ly sẽ là  “những tháng ngày không thể nào quên. Đều đặn đúng 7h đồ ăn sáng được đưa lên từng phòng, 11h15 ăn trưa và ăn tối lúc 18h. Tất cả các thành viên trong phòng được đối xử bình đẳng, được chăm sóc tận tình từ các chiến sĩ bộ đội, nhân viên y tế.

Phòng toàn nữ,  điều mọi người ấn tượng nhất là sự quan tâm chu đáo của những cán bộ từ những việc thầm kín nhất của chị em cho đến việc ứng phó nhanh kịp thời khi ai đó có dấu hiệu ho, sốt…

Điều này cũng khiến cho những người trở về từ vùng dịch – nguy cơ mắc bệnh thấy ấm áp, lạc quan và thực sự yên tâm hơn rất nhiều”, Trang nói.

Đến nay, đã 4 ngày trôi qua, cả 12 thành viên nơi phòng Trang ở vẫn khỏe mạnh, cô hy vọng tất cả bình an về nhà. Bằng tất cả sự biết ơn từ tận đáy lòng mình, Trang đã đứng ra kêu gọi bạn bè ủng hộ mua các thiết bị, đồ bảo hộ  phục vụ công cuộc phòng chống dịch.

“Ngoài số tiền em xin đóng góp 20 triệu, bạn bè cũng đã ủng hộ thêm 30 triệu. Em sẽ tiếp tục kêu gọi đến hết 14 ngày cách ly. Em mong việc làm nhỏ bé của mình như một lời cảm ơn chân thành đến Chính phủ đã lo cho người dân, trong đó có cộng đồng những người Việt từ châu Âu trở về như chúng em”, Trang bày tỏ.

Khẳng định Nhà nước luôn dang tay đón công dân Việt trở về, Trang nhắn gửi những công dân đã lên kế hoạch và sắp trở về “mong các bạn hợp tác nghiêm túc với các cán bộ để giảm áp lực cho họ”.

“Ở trong khu cách ly không thiếu thốn điều gì. Vì thế, nếu những ai sắp trở về chỉ cần chuẩn bị đồ dùng cá nhân, quần áo. Dự phòng sân bay quá tải, bạn có thể mang thêm đồ ăn nhẹ. Đối với những gia đình có con nhỏ, bố mẹ chuẩn bị bỉm sữa đầy đủ cho con. Nên hạn chế mang quá nhiều hành lý về khiến các thủ tục bị chậm trễ”, Trang nhắn nhủ./.
banner

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ