Bộ TT&TT tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Thứ sáu, 06/03/2020 17:20

Chiều ngày 06/03/2020, tại Trụ sở Bộ TT&TT, Công đoàn Cơ quan Bộ TT&TT phối hợp với Văn phòng Bộ TT&TT tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự phát biểu chúc mừng và trực tiếp tặng quà các nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Cùng dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Thứ trưởng Bộ TT&TT; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc khối cơ quan Bộ TT&TT tại 18 Nguyễn Du; đặc biệt buổi lễ có sự tham dự của toàn thể các nữ đoàn viên và người lao động đang làm việc tại khối cơ quan Bộ TT&TT.
 
20200306-m15.jpg
 
Tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng gửi lời chúc tới các chị em luôn có năng lượng mới và lan tỏa những năng lượng mới đó tới các đồng nghiệp của mình.
 
Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cảm ơn những đóng góp không mệt mỏi của các nữ đoàn viên đối với sự phát triển của chung của toàn ngành TT&TT.
 
Thứ trưởng cho biết, trong lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, phụ nữ luôn luôn giữ vị trí quan trọng và có những cống hiến to lớn, góp phần xây dựng nên truyền thống vẻ vang của dân tộc, đồng thời cũng tạo nên truyền thống của chính mình. Tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” là sự đúc kết sâu sắc truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Truyền thống đó luôn được gắn liền với truyền thống của dân tộc. Thành công của cách mạng Việt Nam, mọi tiến bộ xã hội đều có sự tham gia tích cực của phụ nữ và cũng từ thực tế cách mạng, phụ nữ ta đã ngày càng trưởng thành, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của cách mạng, xứng đáng với lời khen ngợi của Bác Hồ kính yêu: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ”.
 
Cũng theo Thứ trưởng Phan Tâm, trong thời kỳ đổi mới, phụ nữ Việt Nam lại tỏ rõ năng lực, phẩm chất của mình, nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo trong lao động sản xuất, công tác và học tập và đã đạt được những thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Ở mỗi gia đình, phụ nữ vẫn giữ vai trò quan trọng trong việc tổ chức cuộc sống, xây dựng gia đình và giữ gìn văn hóa truyền thống của dân tộc.
 
Phụ nữ hiện đại ngày nay không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà còn là nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội. Là người gánh vác trách nhiệm sinh nở, cùng nuôi dạy con cái trưởng thành. Phụ nữ Việt Nam ngày nay hướng tới thành đạt hơn, đảm đang hơn, tự tin hơn và xinh đẹp hơn. Phụ nữ càng ngày càng có nhiều đóng góp tài năng, trí tuệ, công sức lao động trong nhiều lĩnh vực xã hội và đời sống.
 
Đối với ngành TT&TT, năm 2020 đã được xác định là năm chuyển đổi số quốc gia. Đây là cơ hội để trao quyền cho phụ nữ Việt Nam, thúc đẩy bình đẳng giới không chỉ theo nghĩa hẹp mà còn cả theo nghĩa rộng là thu hẹp bất bình đẳng về giới trong nền kinh tế số; loại bỏ khoảng cách số về giới; bảo vệ phụ nữ và trẻ em trên không gian số.
 
Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ TT&TT biểu dương những nỗ lực vượt bậc, những đóng góp tích cực của Ban nữ công, của tập thể nữ đoàn viên công đoàn Khối 18 Nguyễn Du đối với phong trào phụ nữ Việt Nam nói chung, của khối cơ quan Bộ nói riêng. Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ TT&TT cũng tin tưởng rằng mỗi nữ đoàn viên sẽ nỗ lực hơn nữa, phấn đấu là những bông hoa đẹp đầy hương sắc, tô điểm cho cuộc sống tốt đẹp của mọi người, mọi nhà, cho mùa xuân đất nước và cho sự phát triển chung của ngành Thông tin và Truyền thông.
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm:
 
20200306-m02.jpg
 
20200306-m05.jpg
 
20200306-m03.jpg
 
20200306-m06.jpg
 
20200306-m07.jpg
 
20200306-m08.jpg
 
20200306-m09.jpg
 
20200306-m10.jpg
 
20200306-m11.jpg
 
20200306-m12.jpg
 
20200306-m13.jpg
 
20200306-m04.jpg

Lãnh đạo Bộ TT&TT tặng hoa, quà chúc mừng các chị em nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top