Bộ TT&TT thực hiện nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca tháng 03-2020

Thứ hai, 02/03/2020 09:56

Theo thông lệ, vào ngày đầu tiên đi làm của tháng, sáng ngày 02/03/2020, tại Trụ sở Bộ TT&TT (18 Nguyễn Du, Hà Nội), Bộ TT&TT đã thực hiện nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca, nghe báo cáo kết quả công tác, thực hiện nhiệm vụ tháng 02/2020 và định hướng hoạt động trong tháng 03/2020.

20200302-m01.jpg
 
Toàn cảnh lễ chào cờ
 
Tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Phan Tâm đã thông báo nhanh về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại nước ta. Theo đó, Việt Nam đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, được Tổ chức Y tế Thế giới và các tổ chức quốc tế đánh giá cao mặc dù được đánh giá là quốc gia có nguy cơ lây nhiêm cao do có chung đường biên giới với Trung Quốc.
 
Bộ TT&TT đã tham gia tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, triển khai nhiều giải pháp kịp thời, đồng bộ, hiệu quả như: Chỉ đạo tăng cưởng truyền thông, thông tin cơ sở, thông tin đại chúng và trên các kênh truyền thông khác, tổ chức nhắn tin tuyên truyền đến các thuê bao di dộng trên cả nước, triển khai các biện pháp bảo đảm thông tin liên lạc và chia sẻ thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện nhiệm vụ của Tiểu ban Tuyên truyền của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ đã xây dựng và đang khẩn trương hoàn thiện Kế hoạch truyền thông phù hợp với diễn biến của công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19.
 
20200302-m03.jpg
 
Các cán bộ, công chức đến làm việc tại Trụ sở Bộ TT&TT được kiểm tra thân nhiệt và khuyến nghị khử trùng tay để phòng, chống dịch Covid-19
 
Tiếp đó, Thứ trưởng Phan Tâm đã điểm lại một số hoạt động nổi bật của Bộ trong tháng 02 và một số nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong tháng 03/2020 của Bộ.
 
Trong lĩnh vực Bưu chính, Bộ đã phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam” tại Bưu điện Hà Nội. Đồng thời, Bộ đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực Bưu chính giữa Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Nội vụ Truyền thông Nhật Bản giai đoạn 2020-2023 với các nội dung chính gồm: Chính sách trong lĩnh vực bưu chính; Phát triển nguồn nhân lực và nâng cao năng lực; Hỗ trợ hợp tác giữa các nhà khai thác bưu chính và các nhà cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực bưu chính.
 
Trong lĩnh vực Viễn thông, Bộ đã chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan của Bộ Y tế chỉ đạo, điều phối, hướng dẫn các doanh nghiệp viễn thông triển khai các biện pháp bảo đảm thông tin liên lạc và chia sẻ thông tin về công tác phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra. Tính đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp viễn thông đã tổ chức 5 đợt nhắn tin tuyên truyền tới hơn 125 triệu thuê bao với tổng số gần 7 tỷ tin (quy đổi ra bản tin SMS thông thường); thiết lập hệ thống giao ban trực tuyến từ Bộ Y tế tới 23 bệnh viện trên cả nước; triển khai việc miễn cước cuộc gọi đến các số hotline của Bộ Y tế cũng như miễn cước truy nhập tốc độ cao đến các trang thông tin về phòng, chống dịch bệnh.
 
Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ký ban hành ban hành Thông tư số 02/2020/TT-BTTTT thay thế Thông tư số 09/2016/TT-BTTTT quy định danh mục, đối tượng thụ hưởng, phạm vi, chất lượng, giá cước tối đa dịch vụ viễn thông công ích và mức hỗ trợ cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020;
 
Tổ chức cuộc họp giữa Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ TT&TT và Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp với các doanh nghiệp viễn thông có thị phần lớn (Viettel, VNPT, MobiFone) về trao đổi giải pháp phát triển lĩnh vực viễn thông trong thời gian tới.
 
Trong lĩnh vực Ứng dụng CNTT, hoạt động nổi bật của Bộ là đã tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử với các Ban Chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử bộ, ngành, địa phương vào tháng 02/2020.
 
Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ký ban hành Thông tư số 03/2020/TT-BTTTT ngày 24/2/2020 quy định về lập đề cương và dự toán chi tiết đối với hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng kinh phí chi thường xuyên thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước; và Thông tư số 04/2020/TT-BTTTT ngày 24/2/2020 quy định về lập và quản lý chi phí dự án đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin.
 
Trong lĩnh vực An toàn, an ninh mạng, Bộ đã thành lập Tổ Nghiên cứu xây dựng tiêu chuẩn về “5G Security” và hướng dẫn kỹ thuật hạ tầng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử; Làm việc với các Doanh nghiệp trong liên minh sản phẩm dịch vụ an toàn thông tin mạng Việt Nam hỗ trợ phát triển và làm chủ hệ sinh thái sản phẩm an toàn thông tin mạng Việt Nam phục vụ Chính phủ điện tử, đô thị thông minh và hệ thống thông tin quan trọng quốc gia.
 
Trong lĩnh vực Công nghiệp ICT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam bàn về việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực ICT giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Tại buổi làm việc Bộ trưởng đề xuất cần tổ chức các hội thảo, diễn đàn để doanh nghiệp ICT Việt Nam giới thiệu các sản phẩm của mình tại Hàn Quốc.
 
Trong lĩnh vực Báo chí, truyền thông, Bộ đã triển khai xong việc chuyển đổi mô hình, sắp xếp các cơ quan báo chí đối với 19 tổ chức hội Trung ương theo Kế hoạch; Chỉ đạo các Sở TT&TT thiết lập và công bố công khai đường dây nóng báo chí để tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan hoạt động sai phạm, nhũng nhiễu của nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí tại địa phương; Tổ chức Triển lãm Sách Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam;  Tham dự Hội chợ sách quốc tế lần thứ 29 được tổ chức tại Thủ đô LaHabana - Cu Ba với vai trò là Khách mời Danh dự của Hội chợ sách.
 
Về lĩnh vực tổng hợp, trong tháng 2/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử thay thế Nghị định 174/2013/NĐ-CP. Bộ TT&TT ban hành kế hoạch thực hiện Quyết định số 209/QĐ-TTg ngày 07/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện rà soát văn bản quy phạm phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ TT&TT; Ban hành Quyết định số 227/QĐ-BTTTT ngày 19/02/2020 Kế hoạch thực hiện Năm ASEAN 2020; Đón đoàn chuyên gia ITU vào làm việc để trao đổi về Hội nghị và Triển lãm thế giới số 2020.
 
Về một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2020 của Bộ: Chuẩn bị nội dung tổ chức Hội nghị về bưu chính (chủ đề về mã địa chỉ gắn với bản đồ số V-Map); Ban hành Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 14/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam; Hoàn thiện dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 16/2014/TT-BTTTT về xác định hoạt động sản xuất phần mềm; các chính sách ưu đãi; Tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác thanh tra ngành thông tin và truyền thông Quý I năm 2020; Hoàn thiện hồ sơ Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng NSNN trong lĩnh vực thông tin và truyền thông báo cáo Bộ trình Thủ tướng Chính phủ quyết định ban hành; Hoàn thiện, báo cáo Bộ trình Thủ tướng phê duyệt Đề án hỗ trợ báo chí, xuất bản phục vụ nhiệm vụ chính trị, cung cấp thông tin thiết yếu và Đề án xây dựng Chính phủ điện tử giai đoạn 2021-2025.
 
20200302-m04.jpg

20200302-m005.jpg

Bộ TT&TT triển khai các biện pháp bảo vệ an toàn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và khách đến liên hệ công tác; tại các hành lang, trong thang máy, nhà vệ sinh đều được bố trí nước sát trùng tay để phòng, chống dịch Covid-19.

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top