Sở TT&TT Phú Thọ thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh nCoV

Thứ ba, 04/02/2020 13:27

Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ đã thiết lập các đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh về các trường hợp đưa tin sai sự thật trên báo chí và mạng xã hội về tình hình dịch bệnh, số điện thoại 0982.133.916; tiếp nhận thông tin về các trường hợp sự cố viễn thông, việc vận chuyển ra nước ngoài các phương tiện bảo hộ y tế thông thường qua đường bưu chính, số điện thoại 0904.555.999; tiếp nhận các sự cố về công nghệ thông tin, trang thông tin điện tử, số điện thoại 0964.971.122.

20200104-m06.jpg
Doanh nghiệp viễn thông thực hiện việc nhắn tin trên mạng di động về tình hình dịch bệnh nCoV
 
Nhằm phát huy đồng bộ nguồn lực, lợi thế của ngành Thông tin và Truyền thông trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV) gây ra, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành kế hoạch Thông tin, truyền thông phòng, chống dịch bệnh nCoV.
 
Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông tập trung hướng dẫn các cơ quan báo chí, tuyên truyền đưa thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác, khách quan về tình hình dịch bệnh, công tác chỉ đạo phòng, chống dịch của các cấp, các ngành, địa phương. Chỉ đạo Đài TT-TH cấp huyện và hệ thống Đài Truyền thanh cấp xã thực hiện nghiêm việc phát sóng, tiếp sóng các nội dung tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.
 
Đồng thời theo dõi, rà quét thông tin trên báo chí, mạng xã hội để đấu tranh ngăn chặn, phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng cung cấp, đăng tải, phát tán thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.
 
Chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt để phục vụ sự chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh và việc nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh của người dân. Các doanh nghiệp viễn thông thực hiện việc nhắn tin trên mạng di động về tình hình dịch bệnh. Tăng cường kiểm soát hoạt động bưu chính, chuyển phát, trong đó chú trọng vận chuyển ra nước ngoài qua đường bưu chính các mặt hàng là trang thiết bị y tế (khẩu trang y tế, nước sát trùng, găng tay y tế) theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.
 
Bên cạnh đó, đảm bảo an toàn an ninh thông tin trong các hệ thống thông tin dùng chung, trong đó có hệ thống Cổng/Trang thông tin điện tử của tỉnh và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
 
Kế hoạch đề ra các giải pháp cho 3 tình huống dịch bệnh cụ thể và các phương thức phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan để triển khai thực hiện phòng, chống dịch bệnh nCoV đạt hiệu quả.
Hương Giang (Sở TT&TT Phú Thọ)
Từ khoá:
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top