Bàn giao phương tiện nghe, xem cho hộ nghèo dân tộc thiểu số xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái

Thứ tư, 04/12/2019 13:06

Năm 2019, tỉnh Yên Bái rất vinh dự là một trong 4 tỉnh (cùng với Sơn La, Quảng Bình, Cao Bằng) được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn thực hiện hỗ trợ phương tiện nghe – xem cho các hộ nghèo chưa có phương tiện nghe, xem từ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương năm 2019.

20191204-m01.jpg
 
Thực hiện Công văn số 1425/BTTTT- KHTC ngày 07/5/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Công văn số 1156/UBND-VX ngày 10/5/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc hỗ trợ phương tiện nghe, xem cho các hộ gia đình nghèo chưa có phương tiện nghe, xem; Quyết định số 100/QĐ – BVĐTW ngày 29/7/2019 của Ban vận động Trung ương về việc phân bổ quỹ người nghèo năm 2019. Sở Thông tin và Truyền thông đã thực hiện các thủ tục mua sắm thiết bị bộ đầu thu truyền hình vệ tinh, cáp nối, tivi cho 40 hộ gia đình nghèo tại các huyện, trong đó Trấn Yên 12 hộ, các huyện Lục Yên, Yên Bình, Văn Yên, Văn Chấn mỗi huyện 07 hộ. Sau khi lắp đặt hoàn thiện, Sở Thông tin và Truyền thông đã giao Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ, điện - Điện tử phát thanh truyền hình, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa, UBND các xã tham mưu để UBND các huyện bàn giao 36 bộ thiết bị thu vệ tinh, tivi cho các hộ gia đình nghèo trong dịp tổ chức Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11/2019.
 
Sáng 3/12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái chủ trì phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội , Ủy ban nhân dân huyện Văn Yên tổ chức Chương trình “Bàn giao phương tiện nghe, xem cho hộ gia đình nghèo ” trên địa bàn huyện Văn Yên. Tại buổi bàn giao, 04 hộ dân tộc Phù Lá, dân tộc Dao thuộc xã Châu Quế Thượng và Xuân Tầm, huyện Văn Yên, cụ thể: Ông: Hoàng Văn Vượng - Thôn Trạng Xô, xã Châu Quế Thượng; Bà: Hoàng Thị Mô – Thôn Ngòi Nhầy, xã Châu Quế Thượng; Ông: Đặng Mô Xa – Thôn Ngòi Nhầy, xã Châu Quế Thượng; Ông: Đặng Mùi Sinh – Thôn Trung Tâm, xã Xuân Tầm được tiếp nhận tivi, thiết bị thu tín hiệu truyền hình và quà hỗ trợ từ lãnh đạo Sở TT&TT, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh.
 
Đây là hoạt động thiết thực, góp phần cải thiện và từng bước nâng cao điều kiện sống của người nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số về thông tin và truyền thông.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top