Gắn chặt mối quan hệ hữu nghị Việt - Lào trong lĩnh vực In

Thứ tư, 27/11/2019 16:24

Thực hiện Quyết định số 252/QĐ-TTg ngày 17/2/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tăng cường công tác thông tin đối ngoại với Lào trong tình hình mới và Quyết định số 2001 ngày 25/11/2019 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc tổ chức đón và đào tạo cán bộ quản lý và cán bộ kỹ thuật in của Lào tại Việt Nam, náng 27/11/2019 Cục Xuất bản, In & Phát hành (Bộ TT&TT) tổ chức Lễ tiếp nhận cán bộ ngành in Lào tham gia khóa đào tạo quản lý và kỹ thuật ngành in tại Việt Nam.

20191127-l1.jpg

Ông May On, Giám đốc Nhà in quốc gia Lào, Trưởng đoàn cán bộ ngành in Lào, trao tặng quà lưu niệm cho Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT)

Tham dự buổi Lễ có ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục Xuất bản, In & Phát hành (Bộ TT&TT); ông May On, Giám đốc Nhà in quốc gia Lào, Trưởng đoàn cán bộ ngành in Lào tham gia khóa đòa tạo tại Việt nam; ông Nguyễn Đức Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp Hội In Việt Nam, Chủ tịch Công ty TNHH MTV In Tiến Bộ; ông Đoàn Đắc Trưởng, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV In Tiến Bộ, Chuyên gia của khóa đào tạo này tại khu vực phía Bắc; đại diện Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ TT&TT, cán bộ ngành in Lào, cùng các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ của Cục Xuất bản, In và Phát hành; đại diện các cơ quan báo chí tới dự và đưa tin.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết: Khóa đào tạo cán bộ ngành in Lào tại Việt Nam lần này là tiếp nối các chương trình đào tạo cán bộ ngành in Lào nói riêng và ngành xuất bản, in và phát hành của Lào nói chung đã được diễn ra từ năm 2015 đến nay theo chương trình hợp tác trong lĩnh vực xuất bản giữa hai nước. Các khóa đào tạo trước, Cục Xuất bản, In & Phát hành (Bộ TT&TT) Việt Nam đã mời các chuyên gia uy tín, dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành của Việt Nam sang Lào đào tạo cán bộ Lào.
 
Ông Nguyễn Nguyên cũng hy vọng rằng, với lòng quyết tâm học hỏi của các đồng chí cán bộ ngành in Lào và tinh thần trách nhiệm, yêu nghề, vì tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Lào, khóa đào tạo cán bộ quản lý và kỹ thuật ngành in Lào tại Việt Nam lần này sẽ cung cấp những kiến thức hữu ích, thiết thực, nâng cao trình độ quản lý và kỹ thuật cho các cán bộ Lào để khi trở về Lào các đồng chí có thể cống hiến cho ngành in Lào phát triển hơn nữa.
 
Về phía Lào, ông May On- Giám đốc Nhà in quốc gia Lào cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của phía Việt Nam, đại diện cho đoàn cán bộ Lào tham gia khóa đào tạo lần này ông hứa sẽ ra sức học tập và thực hiện đúng các quy định của ngành.
 
Ông May On cũng cho biết thêm, trước đây đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của nhiều nhà in Việt Nam, các chuyên gia sắp chữ, in ấn…Và ông hy vọng qua khóa đào tạo, Lào sẽ có thêm nhiều cán bộ In chuyên môn cao, ngành In Lào sẽ có nhiều đổi mới và mối quan hệ Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.
 
Đoàn cán bộ ngành in Lào gồm 5 người (02 cán bộ quản lý và 03 cán bộ kỹ thuật in) đến từ Nhà in Quốc gia Lào, Nhà in Thủ đô và công ty in tư nhân của Lào. Đoàn cán bộ ngành in Lào sẽ được các chuyên gia hàng đầu về ngành in của Việt Nam đào tạo lý thuyết và thực hành tại các Công ty in tiêu biểu của Việt Nam tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh như: Công ty TNHH MTV In Tiến Bộ, Công ty TNHH Thiết kế Mỹ thuật và Tin học Huynh đệ Anh Khoa, Công Ty CP In Số 7, Nhà máy in Bao bì Goldsun, Công ty In Kỹ thuật số Link 4.
 
Những năm trước, phía Việt Nam đã cử các chuyên gia đến từ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, Hội in thành phố Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Trẻ, Nhà xuất bản Kim Đồng, Công ty TNHH MTV in Tiến Bộ, Công ty Phát hành sách TP. Hồ Chí Minh-Fahasa, Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, Công ty Sách Thái Hà… để sang giảng dạy, tập huấn cho các cán bộ Lào.
 
Mỗi khóa đào tạo, các chuyên gia Việt Nam đào tạo trên 100 học viên là cán bộ quản lý, biên tập viên, cán bộ kỹ thuật và nhân viên của các cơ quan quản lý, viện văn hóa, nhà xuất bản trung ương và địa phương, công ty phát hành sách, công ty in, các phòng quản lý văn hóa quận, huyện … trên toàn nước Lào.
 
Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào đánh giá cao mô hình tổ chức các khóa đào tạo của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, thời điểm và phương pháp tổ chức lớp học hợp lý, đáp ứng kịp thời nhu cầu của Lào. Khóa đào tạo tổ chức tại Việt Nam lần này là khóa đầu tiên phía Việt Nam mời cán bộ ngành in Lào vào nghiên cứu và thực hành tại các cơ sở in Việt Nam./.
Thu Hiền
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top