Phú Thọ: Bồi dưỡng nâng cao năng lực nghiệp vụ cho hơn 270 cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở

Thứ ba, 08/10/2019 08:54

Ngày 7/10, Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ tổ chức khai mạc lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực nghiệp vụ cho hơn 270 học viên là cán bộ thông tin truyền thông cơ sở năm 2019 và phát động Cuộc thi Liên hoan truyền thanh cơ sở tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2019.

20191008-m04.jpg
 
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Kim Quyền phát biểu khai mạc lớp tập huấn
 
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Lê Kim Quyền - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ khẳng định: Đài truyền thanh cơ sở là một bộ phận quan trọng trong công tác chính trị, tư tưởng của Đảng và Nhà nước; là cầu nối trực tiếp giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Đây cũng là kênh thông tin quan trọng để người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa tiếp cận các kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội một cách đúng đắn, góp phần quan trọng trong việc việc ổn định chính trị, an ninh, quốc phòng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Đồng chí đề nghị các học viên cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy của Ban tổ chức lớp học, tập trung tiếp thu và nghiên cứu bài giảng, tích cực trao đổi với giảng viên để kết quả tập huấn đạt chất lượng tốt nhất. Qua đó bổ sung thêm những kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ cho quá trình thực tiễn công tác thông tin truyền thông ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương trong tình hình mới.
 
20191008-m05.jpg
 
Các học viên tham gia lớp tập huấn
 
Trong thời gian 3 ngày, từ ngày 7 - 9/10/2019, hơn 270 học viên được giảng viên truyền đạt các kỹ năng cơ bản về viết, biên tập tin bài; sản xuất chương trình phát thanh; hướng dẫn cách lựa chọn những nội dung cần tuyên truyền sát với thực tiễn cơ sở như: Vấn đề biển, đảo, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của địa phương, phát triển du lịch, tuyên truyền hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông…
 
Cùng với việc trang bị kiến thức, kỹ năng, các học viên còn được đi tham quan, trải nghiệm thực tế tại đình Hùng Lô (xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để có cơ hội tìm hiểu thêm về điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh và thăm một số hộ gia đình tiêu biểu làm nghề truyền thống… Đây là tư liệu thực tế rất hữu ích cho việc tuyên truyền tại địa phương về phát triển du lịch, phát triển kinh tế - xã hội.
 
Lớp tập huấn cũng là dịp để các học viên trao đổi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ công tác tuyên truyền tại cơ sở.
 
Thời gian qua, để nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở, Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ đã tích cực tham mưu cho UBND tỉnh tăng cường kinh phí hỗ trợ đầu tư nâng cấp các đài truyền thanh cơ sở hỏng hóc, xuống cấp. Cấp ủy, chính quyền các địa phương, cơ sở cũng vào cuộc tích cực, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, bố trí kinh phí đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị cho hệ thống truyền thanh cơ sở và nâng cao chất lượng tin, bài tuyên truyền trên đài truyền thanh. Nhờ đó, hoạt động thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh đã bám sát định hướng chỉ đạo tuyên truyền của trung ương, của tỉnh, ngành Thông tin và Truyền thông và cấp ủy, chính quyền các cấp. Đã kịp thời tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống và thực sự trở thành công cụ tích cực trong chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương.
 
Tuy nhiên hiện nay cơ sở vật chất, trang thiết bị của hệ thống thông tin cơ sở nói chung và hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở nói riêng tại nhiều địa phương trong tỉnh bị hỏng hóc, xuống cấp; đội ngũ cán bộ làm công tác Đài thường xuyên thay đổi, kiêm nhiệm, thiếu chuyên môn nghiệp vụ... Thực tiễn này đòi hỏi cần phải đầu tư về cơ sở vật chất và nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ truyền thanh để nâng cao năng lực hoạt động của truyền thanh cơ sở.
 
Tại buổi khai mạc, Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ đã phát động Cuộc thi Liên hoan truyền thanh cơ sở tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2019 tại tỉnh Phú Thọ. Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức quy mô lớn mà tỉnh Phú Thọ là địa phương được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn làm điểm trong cả nước.
 
Cuộc thi được phát động tới 100% xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh với nội dung sản xuất một chương trình phát thanh có thời lượng 15 phút về chủ đề an toàn giao thông. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 15 - 25/10/2019. Dự kiến thời gian trao giải vào tháng 11/2019.
 
 
Huyền Trang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top