Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận

Thứ sáu, 27/09/2019 16:17

Ngày 27/9/2019, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do đồng chí Phan Tâm – Thứ trưởng Bộ TT&TT làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận về tình hình phát triển doanh nghiệp công nghệ và thực hiện quy định ưu tiên đầu tư, mua sắm sản phẩm, dịch vụ CNTT sản xuất trong nước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Bình cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự được nghe đại diện thành viên trong Đoàn công tác báo cáo tổng quan tình hình đầu tư, mua sắm sản phẩm, dịch vụ CNTT tại Việt Nam; một số định hướng ưu tiên đầu tư, mua sắm sản phẩm, dịch vụ CNTT trong nước và định hướng thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam. Về phía tỉnh, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã báo cáo tình hình ứng dụng, phát triển CNTT và truyền thông của tỉnh hiện nay. Bên cạnh đó, các đại biểu có cuộc trao đổi, thảo luận và đề xuất về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ và các khó khăn, vướng mắc khi ưu tiên sản phẩm trong nước.

20190927-pg1.jpg

Toàn cảnh phiên họp

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Tâm – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao sự quan tâm, quyết tâm chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận trong việc đẩy mạnh phát triển CNTT, tinh thần chủ động của tỉnh trong việc ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành của Trung ương, của Bộ ngành; thể hiện qua việc nhảy vọt về xếp hạng chỉ số ICT Index (chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT tỉnh Ninh Thuận) trong vòng 3 năm gần đầy từ vị trí 39/63 năm 2017 nằm nhóm cuối bảng đến năm 2019 đã bứt phá lên nhóm trên xếp 14/63. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đưa ra một số kiến nghị, đề nghị tỉnh quan tâm chỉ đạo nhằm đưa CNTT của tỉnh phát triển hơn nữa. Đối với các khó khăn, kiến nghị của tỉnh, đồng chí ghi nhận, tiếp thu và sẽ nghiên cứu đề xuất hướng giải quyết.

Tiếp thu các ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự quan tâm của Đoàn công tác đã dành thời gian đến làm việc với tỉnh. Đối với những đề nghị của Đoàn công tác, đồng chí sẽ chỉ đạo đưa vào kế hoạch triển khai thực hiện công tác CNTT và việc ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top