Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị quản lý kinh tế chuyên ngành TT&TT

Thứ tư, 14/08/2019 16:05

Với mục tiêu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra năm 2019, hướng tới năm 2020, sáng ngày 14/8, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị công tác quản lý kinh tế chuyên ngành TT&TT. Tham dự có Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Mạnh Hùng. Cùng dự có Thứ trưởng Phan Tâm, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ và các Sở TT&TT.

20190814-huy04.jpg
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhận định vai trò, chức năng của ngành TT&TT hiện nay có rất nhiều lĩnh vực mới và chưa được định nghĩa. “Chuyển đổi số là công cuộc chuyển đổi vĩ đại của loài người”, do đó cần phải có sự tưởng tượng của mọi người về tương lai. Sự tưởng tượng dưới góc nhìn tốt thì sẽ cho kết quả tốt. Tuy vậy, sự tưởng tượng đôi khi khó thuyết trình, khó thuyết phục người khác, vì vậy các Sở phải làm trước rồi mới định nghĩa. Tận dụng mọi nguồn lực để làm, cho ra kết quả tốt thì mới thuyết phục được người khác. - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo.
 
Bộ trưởng cũng gợi ý những nhiệm vụ, những tư tưởng lớn để các Sở đề xuất với tỉnh, thành phố trong thời gian tới. Đó là: Xây dựng hạ tầng ICT để phục vụ công cuộc chuyển đổi số; Phát triển doanh nghiệp CNTT tại địa phương; Chú trọng lĩnh vực an toàn an ninh mạng; Phát triển nền tảng thương mại điện tử, mạng lưới bưu chính và logistic; Báo chí phải thể hiện dòng chảy chính của xã hội, tạo đồng thuận, niềm tin cho xã hội và tạo khát vọng cho địa phương phát triển; Xây dựng hạ tầng mới cho lĩnh vực thông tin cơ sở, xây dựng văn hóa đọc; Nghiên cứu xây dựng khu CNTT tập trung để đón đầu xu thế phát triển;...
 
Nhấn mạnh Bộ TT&TT với các Sở là một, Bộ trưởng cho biết với các nhiệm vụ Đảng, Chính phủ giao cho Bộ, các Sở sẽ có rất nhiều điều kiện để phát triển. Bên cạnh đó, Bộ sẽ hỗ trợ tối đa để các Sở hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị công tác quản lý kinh tế chuyên ngành TT&TT, Bộ trưởng yêu cầu Vụ kế hoạch - Tài chính tổ chức hội nghị hàng năm để chia sẻ kinh nghiệm, giải đáp thắc mắc, qua đó nâng cao vai trò quản lý nhà nước tại các địa phương.
 
20190814-huy02.jpg
 
Toàn cảnh Hội nghị
 
Trước đó, phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Phan Tâm cho biết năm 2020 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, là năm cuối thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016-2020, là năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bộ TT&TT đã kịp thời ban hành các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện các Nghị quyết của Đảng và các Nghị quyết, chỉ thị của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện. Mục tiêu lớn là hoàn thành thật tốt kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2019, tạo đà phát triển cho năm 2020 và các năm tiếp theo.
 
Thứ trưởng nhấn mạnh: Thành tựu đạt được của Ngành TT&TT trong những năm qua có sự đóng góp quan trọng của các địa phương, nhờ sự năng động, hiệu quả trong triển khai nhiệm vụ của các Sở TT&TT. Yêu cầu đặt ra đối với Sở TT&TT là bám sát mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của ngành, của Bộ TT&TT và mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch 5 năm 2016-2020 để xác định nhiệm vụ công tác, xây dựng kế hoạch hoạt động với sự tập trung cao độ, triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành tại địa phương.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu được cập nhật nhanh về: Nhiệm vụ quản lý kinh tế trong lĩnh vực ngành TT&TT; Nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, dự toán năm 2020 trên cơ sở định hướng phát triển lớn của ngành năm 2020 và những năm tiếp theo; Một số nhiệm vụ về triển khai cơ chế quản lý kinh tế chuyên ngành tại địa phương. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng nghe tham luận của một số địa phương, thảo luận góp ý kiến cho Bộ TT&TT về nhiệm vụ và giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý kinh tế trong ngành TT&TT trong thời gian tới.
 
20190814-huy01.jpg
 
Thứ trưởng Phan Tâm phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Chương trình Hội nghị gồm 20 báo cáo chuyên đề giới thiệu cô đọng các nội dung cốt lõi nhất về quản lý kinh tế ngành TT&TT. Bộ TT&TT hỗ trợ tối đa để các lãnh đạo ngành ở địa phương nắm bắt thật nhanh, hiệu quả các văn bản quản lý có liên quan và cách thức để tăng nguồn lực thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước tại địa phương.
 
Để Hội nghị thành công, đạt hiệu quả cao nhất, Thứ trưởng Phan Tâm đề nghị các đại biểu tập trung trao đổi kinh nghiệm thực tế, đặc biệt công tác xây dựng kế hoạch, dự toán để đề xuất các cấp có thẩm quyền bố trí nguồn lực thực hiện nhiệm vụ được giao.
Lan Phương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top