Lái xe Bưu điện tỉnh Gia Lai kịp thời cứu người trong cơn nguy kịch

Thứ ba, 30/07/2019 10:50

Là nhân viên lái xe thuộc khối Văn phòng của Bưu điện tỉnh Gia Lai, anh Phạm Văn Sáng không nghĩ rằng có ngày nhờ tay lái của mình đã kịp thời cứu giúp nạn nhân bị tai nạn giao thông trong cơn nguy kịch.

Khoảng 13h30 phút ngày 23/7/2019, anh Phạm Văn Sáng đang điều khiển chiếc xe tải Bưu điện chở công cụ, dụng cụ từ thành phố Pleiku đến huyện Chư Pah phục vụ chương trình hành chính công của tỉnh, khi qua đường Lê Lợi trước quảng trường Đại đoàn kết thì gặp một vụ tai nạn giao thông.

20190730-L1.jpg

Anh Sáng dừng xe để đưa người bị tai nạn đi cấp cứu. Nguồn: FB Thoa Vũ

Tại hiện trường, lực lượng công an vừa đến đang tiến hành đo đạc. Nạn nhân là một phụ nữ chừng trên 40 tuổi bị chấn thương vùng đầu, vết thương chảy máu rất nhiều đang đau đớn ở lề đường. Rất nhiều xe ô tô đang lưu thông trên đường nhưng dòng người vẫn hối hả ngược xuôi, không xe nào chịu dừng lại để cứu giúp người bị nạn. Thấy vậy, không chút đắn đó, anh Sáng dừng xe và huy động mọi người bế nạn nhân lên cabin xe tải rồi chở đến bệnh viện cấp cứu.
 
“Lúc đó tôi không băn khoăn do dự gì cả. Vừa nhìn thấy người ta bị thương máu chảy đầy đầu và mặt chỉ kịp nghĩ phải làm sao đưa nạn nhân đến bệnh viện sớm nhất để cấp cứu”, anh Sáng cho biết. Trên quãng đường 5km đến bệnh viện đa khoa tỉnh, chỉ có tôi và người bị nạn trên xe nên tôi cũng hồi hộp và lo lắng lắm, chỉ sợ người ta bất tỉnh hay làm sao đó nên vừa chú ý quan sát lái xe cẩn thận, tôi vừa nói chuyện động viên để trấn an và giữ cho nạn nhân được tỉnh táo. Khi đến được bệnh viện, thấy nạn nhân được các bác sĩ kịp thời đưa vào cấp cứu kịp thời qua thời khắc nguy kịch, tôi mới yên tâm để tiếp tục hành trình công việc được giao của mình. Dù công việc của cơ quan bị chậm lại đôi chút nhưng cứu người là việc quan trọng cần kíp không thể chậm trễ, anh Sáng chia sẻ.
 
20190730-l2.jpg
 
Anh Phạm Văn Sáng - nhân viên lái xe thuộc khối Văn phòng Bưu điện tỉnh Gia Lai
 
21h30 tối khi liên lạc với anh Sáng, anh vẫn đang trên đường đi công tác chưa về nhà. Sau khi xong việc ở huyện Chư Pah, anh Sáng tiếp tục tăng cường đi chở hàng tại thị xã Ayun Pa, cách thành phố Pleiku 100km. Lúc này trên người anh Sáng vẫn mặc chiếc áo có dính máu của nạn nhân và phải hơn 12h đêm anh mới về được đến nhà.
 
Công tác trong ngành Bưu điện được hơn 10 năm, trải qua những thăng trầm, khó khăn, vất vả, anh Sáng lúc nào cũng vẹn nguyên lòng yêu nghề với ước muốn được gắn bó và cống hiến lâu dài cho công việc. Bởi một điều mà anh cảm nhận được và vô cùng trân trọng đó chính là tình người, tinh thần tương thân tương ái, luôn sẻ chia cùng nhau trong mái nhà chung này. Hành động, nghĩa cử cao đẹp của anh Phạm Văn Sáng đã tiếp nối và tô thắm thêm truyền thống nghĩa tình mà các thế hệ người Bưu điện đã dày công xây đắp.
Theo vnpost.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top