Khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 tỉnh Lạng Sơn năm 2019

Thứ hai, 22/04/2019 08:55

Sáng 18/4/2019, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lạng Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Ngày sách Việt Nam tỉnh Lạng Sơn lần thứ 6 năm 2019. Tham dự khai mạc có đại diện lãnh đạo các sở, ban, nghành, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và đông đảo cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, giáo viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

20190423-M08.jpg
 
Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Hải Yến, Phó Giám đốc Sở TT&TT khẳng định Ngày sách Việt Nam không chỉ để tôn vinh những người có công và trí tuệ làm ra cuốn sách mà còn là ngày hội của người đọc, của những người yêu mến sách, từ đó khơi dậy và nuôi dưỡng đam mê đọc sách của xã hội. Bên cạnh đó, nó còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam. Đồng chí cũng kêu gọi các gia đình, các em học sinh, sinh viên hãy xây dựng cho mình một thói quen đọc sách, lựa chọn có ý thức đề tài hoặc những vấn đề cần đọc cho bản thân, biết vận dụng thành thạo các cách đọc khác nhau đối với từng loại tài liệu đọc để từ đó định hướng tích lũy nguồn kiến thức cần thiết cho bản thân. Tiếp nhận nội dung tài liệu đọc bằng cách ghi chép, lập hộp phiếu thư mục, soạn tóm tắt, viết chú giải, trao đổi với bạn bè, đồng nghiệp. Biết vận dụng vào thực tiễn những nội dung đã đọc. Đề nghị các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong tỉnh quyên góp, đem đến cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn những cuốn sách ấm áp nghĩa tình, góp phần phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào, góp phần xây dựng nông thôn mới ngày càng giầu đẹp, văn minh.
 
Tại lễ khai mạc các đại biểu đã nghe các diễn giả giới thiệu về tác giả, tác phẩm viết về tỉnh Lạng Sơn; nói chuyện về sách theo chủ đề của Bộ Thông tin và Truyền thông.
 
Nhân dịp này Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp đã trao tặng sách cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo để đưa đến các đồn biên phòng, các trường học, các điểm bưu điện văn hóa xã ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Không gian trưng bày sách năm nay có quy mô 16 gian hàng của 11 đơn vị trên địa bàn tỉnh với trên 1300 đầu sách đã thu hút đông đảo người dân tới tham quan và mua sách./.
Phạm Thảo
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top