Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc

Thứ ba, 26/03/2019 19:28

Chiều ngày 26/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc tiếp ông Lee Hyo-seong, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông của Hàn Quốc cùng đoàn công tác. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo.

20190326-huy03.jpg
 
Quang cảnh buổi tiếp
 
Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các mặt, đặc biệt trong lĩnh vực truyền thông, thông tin, giao lưu văn hóa,... Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia có nhiều điểm tương đồng về truyền thống văn hoá, bối cảnh lịch sử và tình cảm con người. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng để gắn kết con người của hai quốc gia lại gần nhau hơn, để hai bên cùng xây dựng, phát triển và thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước, trong đó hợp tác về thông tin và truyền thông đang góp phần làm sâu sắc mối quan hệ này cũng như đóng góp tích cực đối với sự phát triển  của mỗi nước. Thủ tướng nhấn mạnh, truyền thông Hàn Quốc sẽ làm cho hai dân tộc tăng cường hiểu biết lẫn nhau, tăng cường đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam.
 
Thủ tướng cho biết, các kênh truyền hình Việt Nam dành nhiều khung giờ để phát sóng những bộ phim do Hàn Quốc sản xuất. Những bộ phim này đã có nhiều ảnh hưởng tích cực tới văn hóa, lối sống của giới trẻ Việt Nam. Điều này đã tạo nên mối giao lưu văn hóa sinh động, khơi nguồn sáng tạo và làm nảy sinh các giá trị văn hóa mới trong giới trẻ Việt Nam.
 
Chính phủ Việt Nam đánh giá cao việc Ủy ban Truyền thông của Hàn Quốc và Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã ký kết Hiệp định giữa hai Chính phủ về hợp tác đồng sản xuất chương trình truyền hình. Theo đó trong thời gian tới, hai bên hợp tác chặt chẽ để thực hiện Hiệp định, tạo cơ sở cho việc đẩy mạnh các chương trình, dự án hợp tác chung trong lĩnh vực phát thanh truyền hình (PT-TH) nhằm chia sẻ, quảng bá thông tin về đất nước, con người, góp phần nâng cao hiểu biết và tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Chính phủ và nhân dân Việt Nam sẽ làm hết sức mình để phát triển mối quan hệ tốt đẹp này, nhất là tăng cường hợp tác trên lĩnh vực phát thanh, truyền hình. Thủ tướng đề nghị phía Hàn Quốc hỗ trợ để các chương trình PT-TH của Việt Nam (đặc biệt là các chương trình về quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam) được phát sóng trên hệ thống PT-TH của Hàn Quốc.
 
Ông Lee Hyo-seong bày tỏ vinh dự đến Việt Nam công tác mà cảm thấy như về nhà; đánh giá mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước thực sự phát triển tốt đẹp. Ông vui mừng cho biết, số lượng người Hàn Quốc sang du lịch Việt Nam tăng mạnh mẽ so những năm trước đây; vui mừng vì dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Pắc Hang-xơ, bóng đá Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Qua thể thao, sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước ngày càng được nâng cao.
 
20190326-huy01.jpg
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu sau buổi tiếp
 
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang tăng cường đầu tư vào Việt Nam, là minh chứng cho mối quan hệ hai nước đang phát triển mạnh mẽ. Ông Lee Hyo-seong cam kết nỗ lực hơn nữa trên lĩnh vực truyền thông, nhất là PT-TH để đóng góp vào phát triển mối quan hệ giữa hai nước. Ông mong sự hợp tác giữa hai nước về sản xuất các chương trình PT-TH sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa, thậm chí xuất khẩu đi các nước khác.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kế hoạch mở rộng hợp tác của phía Hàn Quốc trên lĩnh vực này. Hai nước có lợi thế dựa trên nền tảng tương đồng về văn hoá, con người. Chính phủ Việt Nam mong muốn có làn sóng đầu tư mới trên mọi lĩnh vực; cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc làm ăn thành công tại Việt Nam. Việt Nam có nhiều chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc, công dân Hàn Quốc vào Việt Nam. Chính phủ hai nước quyết tâm đưa kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD/năm, thậm chí xa hơn nữa là 150 tỷ USD; mong muốn khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng đông, phấn đấu để người Hàn Quốc đến Việt Nam như cảm thấy ở nhà. Chính vì thế, vai trò của truyền thông Hàn Quốc là hết sức quan trọng. Chúng ta không chỉ giới thiệu về đất nước, con người hai nước mà cần tuyên truyền, quảng bá để người dân hai nước tăng cường hiểu biết lẫn nhau. Người dân Việt Nam thông qua xem các chương trình PT-TH do hai bên hợp tác sản xuất sẽ hiểu biết và quý trọng người Hàn Quốc hơn nữa. Thủ tướng khẳng định, truyền thông Việt Nam, các đài PT-TH Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác chặt chẽ với truyền thông Hàn Quốc hơn nữa thời gian tới; đề nghị hai bên lập Tổ công tác chung để xây dựng các kế hoạch hành động cụ thể để triển khai hiệu quả Hiệp định, đạt được các mục tiêu và kế hoạch đề ra; truyền thông hai nước dành thời lượng thích hợp để tuyên truyền, quảng bá, tăng cường quan hệ hai nước.
 
Cảm ơn các ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Lee Hyo-seong tin tưởng ngày càng có nhiều chương trình truyền hình sẽ được hai bên hợp tác sản xuất; hy vọng tương lai sẽ xây dựng một kênh truyền hình Việt Nam phát sóng tại Hàn Quốc. Ông cũng đặc biệt cảm ơn Chính phủ, nhân dân Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên; đánh giá Việt Nam đóng rất góp lớn cho sự kiện này; tin tưởng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng được củng cố và phát triển mạnh mẽ hơn nữa./.
Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top