Phát hành đặc biệt bộ tem “Chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Hà Nội”

Thứ ba, 26/02/2019 18:02

Chiều ngày 26/2, tại Hà Nội, Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Hà Nội”. Ủy viên TƯ Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng; Ủy viên TƯ Đảng,Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung; Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ TT&TT, lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và đông đảo các phóng viên trong và ngoài nước đã tham dự buổi Lễ.

20192602-ta3.jpg
 
Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký phát hành bộ tem “Chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Hà Nội”
 
Bộ tem được phát hành đặc biệt chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, qua đó góp phần chuyển tải mạnh mẽ thông điệp "Việt Nam - điểm đến an toàn thân thiện"; "Hà Nội - thành phố vì hòa bình" tới bạn bè, cộng đồng quốc tế.
 
Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên năm nay diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 20 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu Thành phố vì hòa bình do UNESCO trao tặng.
 
Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho biết việc Việt Nam được lựa chọn đăng cai tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2 một lần nữa khẳng định vị thế của đất nước, đồng thời thể hiện vai trò, sự đóng góp tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam đối với các vấn đề quốc tế. Đây là sự kiện chính trị, đối ngoại có ý nghĩa quan trọng của Việt Nam trong năm 2019, thể hiện sinh động chủ trương Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế.
 
20192602-ta1.jpg
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải phát biểu tại Lễ phát hành đặc biệt bộ tem
 
Với ngôn ngữ riêng hàm chứa nhiều ý nghĩa, thông tin, Thứ trưởng nhấn mạnh mẫu tem sẽ là một thông điệp góp phần vào tiến trình hòa bình chung của thế giới và qua đó, không chỉ bạn bè quốc tế cảm nhận được sự thân thiện, mến khách của đất nước, con người Việt Nam mà cả người dân Việt Nam cũng hiểu biết hơn về ý nghĩa của Hội nghị này, cũng như vai trò, trách nhiệm, uy tín của Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế.
 
Bộ tem “Chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Hà Nội” gồm 01 mẫu tem và 01 blốc tem được thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng và sự phối màu chặt chẽ. Với sự sáng tạo và đổi mới, họa sỹ đã thể hiện hình ảnh cờ của hai nước Hoa Kỳ và Triều Tiên được cách điệu thành hai bàn tay ở trung tâm mẫu tem và được đặt trên nền hình cây tre, tượng trưng cho sức mạnh và phẩm chất của con người Việt Nam, luôn luôn đoàn kết, thủy chung, thanh cao và bất khuất. Bên trái mẫu tem là hình ảnh Khuê Văn Các, biểu tượng nghìn năm văn hiến của Thủ đô Hà Nội – Thành phố vì hòa bình.
 
20192602-ta2.jpg
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng bộ tem mới phát hành
 
20190227-m06.jpg
 
Bộ tem “Chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Hà Nội” do họa sỹ Nguyễn Du và Tô Minh Trang của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế.
 
Bộ tem gồm 01 mẫu có giá mặt 4.000 đồng với khuôn khổ 43mm x 32mm và 1 blốc tem với khuôn khổ 222mm x 114mm. Tem được cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 26/02/2019 đến ngày 31/12/2020.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top