Hải Dương: Khai bút và khai mạc Hội sách xuân Kỷ Hợi năm 2019

Thứ năm, 14/02/2019 13:46

Sáng 12/2, tại Đền thờ Thầy giáo Chu Văn An (phường Văn An, thị xã Chí Linh), UBND thị xã Chí Linh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Hải Dương tổ chức Lễ khai bút và khai mạc Hội sách xuân Kỷ Hợi năm 2019. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam, tôn vinh đạo Học và văn hóa đọc trong đời sống xã hội.

Tới dự có các đồng chí: Trần Hữu Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam; Nguyễn Anh Cương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương; Lưu Văn Bản, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị ủy Chí Linh; Nguyễn Cao Thắng, Giám đốc Sở TTTT tỉnh Hải Dương; Nguyễn Thị Việt Nga, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo nhân dân, du khách thập phương. 
 
20190214-m01.jpg
 
Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng khai mạc Hội sách xuân 2019
 
Trong không gian linh thiêng, đội tế tiến hành lễ dâng hương, đọc văn tế tưởng nhớ công lao, tri ân người thầy vĩ đại của đạo học nước Nam - Vạn thế sư biểu Chu Văn An. Tiếp đến, đồng chí Nguyễn Văn Huỳnh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Chí Linh đọc diễn văn, nổi trống khai bút và Hội sách xuân 2019.
 
Lễ khai bút xuân Kỷ Hợi diễn ra trang trọng với Nhà thư pháp Phạm Hùng khai bút 4 chữ Hán: Khánh, Thịnh, Phồn, Vinh với ý nghĩa mừng vui trước sự đổi mới, thịnh vượng của dân tộc. Tiếp đó, đại biểu Trung ương, tỉnh Hải Dương, thị xã Chí Linh, huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã thực hiện nghi thức khai bút chữ quốc ngữ với 9 chữ: Trí, Đức, Tài, Thành, Đạt, Vinh, An, Khang, Phát.
 
Đây là lần thứ hai Lễ khai bút được kết hợp tổ chức với Ngày hội sách nhằm tôn vinh đạo Học và văn hóa đọc, nâng cao tầm quan trọng của việc đọc sách, góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội. Khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; Tôn vinh các giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia trong quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu trữ và quảng bá sách. Xây dựng không gian văn hóa lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho nhiều đối tượng bạn đọc, tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách với người đọc, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng góp phần xây dựng một xã hội học tập. Đẩy mạnh hoạt động sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu trữ và quảng bá những cuốn sách hay, có giá trị nội dung và hình thức đến với người đọc trong và ngoài tỉnh.
 
20190214-m02.jpg
 
Các đại biểu tham quan Hội sách xuân Kỷ Hợi 2019
 
Việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lồng ghép với các lễ hội truyền thống của địa phương nhằm xây dựng không gian văn hóa - lịch sử, gắn kết văn hóa đọc với đời sống văn hóa, xã hội của địa phương.
 
Để chung tay xây dựng thư viện sách trong các trường học, Sở TTTT đã trao tặng sách cho Trường Tiểu học Văn An, thị xã Chí Linh. Các doanh nghiệp trong tỉnh cũng trao 100 triệu đồng hỗ trợ Quỹ khuyến học và tặng 100 suất học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi.
 
Năm nay các gian hàng tham gia với quy mô khoảng 1.000 đầu sách khác nhau giới thiệu đến công chúng, bạn đọc. Thời gian trưng bày sách diễn ra hết tháng Giêng năm Kỷ Hợi.
 
 
Lê Nga (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top