Bình Dương tăng cường tiện ích phục vụ hành chính công cho người dân và doanh nghiệp

Thứ sáu, 21/12/2018 11:11

Sáng 18/12/2018, tại tỉnh Bình Dương, đã diễn ra Lễ khai trương dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) các cấp qua Bưu điện tại UBND phường thuộc thành phố Thủ Dầu Một; ký kết hợp tác khai thác ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính.

Tham dự có ông Lai Xuân Thành - Giám đốc Sở TT&TT; ông Nguyễn Lộc Hà - Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một; đại diện Công ty Cổ phần VNG; bộ phận một cửa các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

20181221-pg3.jpg

Lãnh đạo Sở TT&TT Bình Dương và Công ty Cổ phần VNG ký kết hợp tác khai thác ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cá nhân và tổ chức khi thực hiện TTHC trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện cải cách hành chính và đạt được những kết quả tích cực, nhận được sự đồng tình của người dân. Các giải pháp như: Thí điểm bố trí nhân viên Bưu điện tại Bộ phận một cửa của UBND cấp xã thành phố Thủ Dầu Một để thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC các cấp trên địa bàn tỉnh; hợp tác với Công ty Cổ phần VNG để triển khai ứng dụng Zalo phục vụ cải cách TTHC; dịch vụ công cấp độ 3, 4 trên Trang hành chính công của tỉnh; triển khai thí điểm thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng...được Bình Dương tích cực triển khai thực hiện.

20181221-pg2.jpg
Giao diện chính trang Zalo Binh Duong SmartCity
 
Theo đó, người dân và doanh nghiệp có thể thông qua ứng dụng Zalo để tra cứu hồ sơ bằng mã biên nhận, hoặc có thể tra cứu tin tức về Bình Dương lấy nguồn từ Cổng Thông tin điện tử tỉnh tại Office Account có tên “Binh Duong Smartcity”, Đặc biệt, qua ứng dụng Zalo sẽ cung cấp các thông tin khẩn cấp, cần thiết hữu ích như tình hình bão lũ, dịch bệnh và hướng dẫn phòng tránh; Thông báo của Chính quyền đến với người dân trong các tình huống bị kẻ xấu kêu gọi kích động, tụ tập đông người, biểu tình, bạo động gây mất trật tự an ninh và an toàn xã hội.
 
Bên cạnh đó, từ tháng 11/2018 đến tháng 6/2019, Bưu điện tỉnh bố trí nhân viên Bưu điện tại Bộ phận một cửa của 5 UBND phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, gồm: Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Mỹ, Phú Thọ, Định Hòa để tiếp nhận thủ tục hành chính các cấp cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu.
 

Để nộp hồ sơ qua mạng, nộp phí, lệ phí (nếu có) và nhận kết quả trực tuyến, người dân và doanh nghiệp có thể truy cập vào địa chỉ http://dichvucong.binhduong.gov.vn để thực hiện các dịch vụ cần thiết.

Để tra cứu hồ sơ, người dân mở ứng dụng Zalo trên điện thoại lên, quét vào mã QR được ghi trên giấy hẹn khi nộp hồ sơ sẽ nhận được các thông tin về tiến độ xử lý hồ sơ.
 
                               
Mai Xuân - Sở TT&TT Bình Dương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top