Tổng kết và trao thưởng OLP’18 và Kỳ thi ICPC Asia Hanoi 2018

Thứ sáu, 30/11/2018 21:57

Chiều ngày 30/11, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông phối hợp với Hội Tin học Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao thưởng Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 27 (OLP’18) và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC châu Á năm 2018 điểm thi Hà Nội - ICPC Asia Hanoi 2018. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ KHCN Bùi Thế Duy, cùng đại diện lãnh đạo Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tới dự và trao thưởng cho các sinh viên.

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 27 (OLP’18) và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC châu Á, điểm thi Hà Nội - ICPC Asia Hanoi 2018 do Bộ GD&ĐT, Hội Tin học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và đơn vị đăng cai - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) thuộc Bộ TT&TT đồng tổ chức.
 
Diễn ra từ 27-30/11/2018, OLP’18 kết nối cùng kỳ thi lập trình ICPC Asia Hanoi 2018 là điểm tụ hội của 250 đội tuyển cùng hơn 120 giảng viên, huấn luyện viên, với gần 600 thí sinh đến từ 56 trường đại học, cao đẳng và học viện trên cả nước cùng 18 đội tuyển sinh viên quốc tế đến từ các trường đại học nổi tiếng của 5 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia và Đài Loan. Theo Ban tổ chức, trong 18 đội thi quốc tế tham dự ICPC Asia Hanoi 2018 có các đội tuyển đến từ các trường mạnh và nổi tiếng như Pekin University, Giao thông Thượng Hải, Đại học Quốc gia Tokyo, Đại học Quốc gia Korea, Đại học Quốc gia Taiwan, Đại học Quốc gia Indonesia. 
 
20183011-ta2_1.jpg
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm trao cúp Vô địch cho đội Supir Tayo, đại học Indonesia trong Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC Châu Á năm 2018
 
Tại buổi lễ, Thay mặt Hội đồng giám khảo Olympic tin học sinh viên lần thứ 27, PGS. TS. Hồ Sỹ Đàm, Chủ tịch Hội đồng đã công bố các kết quả thi. Theo đó, về khối thi mã nguồn mở năm nay có 8 đội dự thi, trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba. Giải Nhất thuộc về Khối tập thể Phần mềm nguồn mở Đội tuyển PKK, ĐH Công nghệ TP. HCM.
 
Về các Khối thi cá nhân, gồm:
 
Khối Siêu cúp: Với sự tham dự của 60 thí sinh, kết quả chung cuộc là 1 Cúp Vàng, 2 cúp Bạc và 3 Cúp đồng và có 4 đồng giải Ba. Cúp Vàng thuộc về sinh viên Nguyễn Diệp Xuân Quang, ĐH Khoa học Tự nhiên TP. HCM. Ở Giải Siêu cúp năm nay có quy định mới, mỗi trường không được trao quá 2 giải nhằm động viên khuyến khích cho SV các trường khác nhau đạt giải.
 
Khối Chuyên tin: có 135 thí sinh dự thi là khối thi có số lượng sinh viên tham gia đông nhất. Kết quả 3 Giải Nhất, 11 Giải Nhì, 38 giải Ba và 29 Giải Khuyến khích. Giải Nhất Vô địch Khối chuyên Tin thuộc về Lê Duy Bách, Học viện công nghệ BCVT.
 
20183011-ta3_1.jpg
 
Thứ trưởng Bộ KHCN Bùi Thế Duy và Giám đốc Học viện công nghệ BCVT Vũ Văn San trao giải Nhất Khối chuyên Tin
 
Khối không chuyên tin: tham dự có 103 thí sinh. Kết quả có 3 giải Nhất, 12 giải Nhì, 25 giải Ba và 21 giải Khuyến khích. Giải Vô địch thuộc về Nguyễn Thành Long, sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội.
 
Khối Cao đẳng có 17 thí sinh tham dự, giảm 50% so với năm 2017. Các kết quả đạt được gồm 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Hai Giải Nhất thuộc về Tạ Quang Huy (Cao đẳng CNTT TP. HCM) và Phan Nguyễn Huỳnh Tân (Cao đẳng Cao Thắng) với cùng điểm cao nhất.
 
20183011-ta4_1.jpg
 
Trao giải Nhất cho Khối không chuyên tin
 
Kể từ năm 2019, khối không chuyên và chuyên Cao đẳng nhập chung 1 khối và sẽ thi chung 1 đề.
 
Ngoài ra, còn có các giải đồng đội được trao cho Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng (Khối Cao đẳng), Học viện Cảnh sát Nhân dân (Không chuyên tin) và Học viện Công nghệ BCVT (Chuyên tin). Ba đội cũng nhận được Bằng khen của Bộ KH&CN.
 
20183011-ta1_1.jpg
 
Hội Tin học Việt Nam trao Bằng khen cho Học viện công nghệ BCVT
 
Về kỳ thi ICPC châu Á điểm thi Hà Nội, kết quả chung cuộc gồm:
 
4 giải Đồng thuộc về các đội: PFTU NoBugInMyEyes của ĐH FPT, HCMUS-Ascension của ĐH Khoa học TP. HCM, NCTU_TanoShil của ĐH quốc gia Chiao Tung và bitset, ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội.
 
4 Giải Bạc thuộc về các đội: alpqtql của ĐH Peking, Kth-D Hypeprism của ĐH Binus, P_not_equal_NP của ĐH Bách khoa Hà Nội và Te needs blue buff của ĐH Hàn Quốc.
 
3 giải Vàng thuộc về các đội: Talisman của ĐH Jiaotong Thượng Hải, MeowiNThebox của ĐH Quốc gia Đài Loan và đội WAsedAC của ĐH Waseda.
 
Đội vô địch thuộc về đội Supir Tayo thuộc Đại học Indonesia.
 
Đánh giá về kết quả hai kỳ thi, PGS. TS. Hồ Sĩ Đàm nhấn mạnh thành công của các kỳ thi Tin học quốc tế, Olympic Sinh viên, lập trình quốc tế tại các điểm thi tại Việt Nam và vòng chung kết toàn cầu trực tiếp góp phần vào sự đổi mới căn bản và toàn diện của giáo dục và đào tạo Việt Nam nói chung, đồng thời hướng đến sự hòa nhập với chương trình giáo dục và đào tạo ngành CNTT-TT trên thế giới.
 
20183011-ta5.jpg
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm Bằng khen của Bộ TT&TT cho hai đội ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Phòng cháy chữa cháy
 
Tại buổi lễ, hai đội đại diện cho ĐH Bách khoa Hà Nội (chuyên tin), ĐH Phòng cháy chữa cháy (không chuyên) đã được trao Bằng khen của Bộ TT&TT cho hai đội Việt Nam xuất sắc nhất dự ICPC châu Á điểm thi Hà Nội năm 2018.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top