Hội nghị cán bộ, công chức cơ quan Bộ TT&TT năm 2018

Thứ ba, 27/11/2018 14:18

Sáng ngày 27/11/2018, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức Khối cơ quan Bộ TT&TT năm 2018. Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng; cùng dự có ông Trần Văn Sỹ, Phó Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị và đại biểu đại diện cho các cán bộ, công chức của các đơn vị thuộc Khối cơ quan Bộ tại 18 Nguyễn Du.

20181127-l1.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo công tác văn phòng cơ quan Bộ; Báo cáo của phòng Kế toán (Văn phòng Bộ); Báo cáo công tác tổ chức cán bộ cơ quan Bộ; Báo cáo hoạt động Công đoàn cơ quan Bộ năm 2018 và trao đổi, thảo luận và giải đáp các ý kiến tại Hội nghị của cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Bộ TT&TT.
 
Cũng tại Hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn TT&TT Việt Nam, ông Trần Văn Sỹ - Phó Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam đánh giá cao hoạt động của Khối cơ quan Bộ trong thời gian vừa qua. Đồng thời, đề nghị Khối cơ quan Bộ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở các đơn vị thuộc Khối cơ quan Bộ yên tâm công tác, đóng góp cho sự phát triển của ngành TT&TT.
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng ghi nhận và biểu dương những kết quả công tác mà Khối cơ quan Bộ đã đạt được trong những năm vừa qua. Thứ trưởng đánh giá, cùng với sự phát triển đi lên của ngành TT&TT, Khối cơ quan Bộ đã có những bước trưởng thành cả về số lượng lẫn chất lượng, trình độ chính trị, chuyên môn của cán bộ, công chức được nâng lên, đóng góp quan trọng cho thành tựu chung của Ngành. Các cán bộ, công chức Khối cơ quan Bộ luôn năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh trong việc tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước chủ động trong công việc chuyên môn, nhiệm vụ được phân công.
 
Theo Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Việt Nam cần tiến tới một nền kinh tế số, xây dựng Chính phủ điện tử, tiến tới Chính phủ số, phát triển thương mại điện tử, xây dựng thành phố thông minh, áp dụng nhanh hơn, tốt hơn trí tuệ nhân tạo, Internet kết nối vạn vật (IoT), tự động hóa, robot, dữ liệu lớn… ngành TT&TT cần khẳng định vị trí và vai trò quan trọng trong hệ thống chính trị, kinh tế - xã hội, có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
 
Do vậy, đứng trước yêu cầu mới, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đề nghị Khối cơ quan Bộ tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Thực hiện tốt kỷ cương, kỷ luật hành chính và các quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị; Thực hiện nghiêm các quy chế làm việc của Bộ và nguyên tắc phân công công tác giữa Bộ trưởng và các Thứ trưởng; thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Chương trình hành động của Bộ TT&TT thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.
 
Đồng thời, Khối cơ quan Bộ (từ lãnh đạo đơn vị đến chuyên viên) cần có những sáng kiến ngay trong công việc của bản thân, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm nhằm tạo bước tiến mới trong thời gian tới; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo điều hành, thực sự chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Song song với đó là không để xảy ra tình trạng thiếu thống nhất, mất đoàn kết trong nội bộ các cơ quan, đơn vị; hòa thành tốt nhiệm vụ của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ giao. Đặc biệt, cần chủ động thực hành tiết kiệm trong chi tiêu công để góp phần nâng cao đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan Bộ; tăng cường các hoạt động thể thao, văn hóa – văn nghệ cho đoàn viên công đoàn nhằm gắn kết mọi người với nhau, tạo động lực mạnh mẽ, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao, chung sức chung lòng đưa Ngành TT&TT ngày càng phát triển lớn mạnh.
 
Theo báo cáo của Công đoàn cơ quan Bộ, năm 2018, đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên công đoàn Khối cơ quan Bộ dần được cải thiện và ngày càng được nâng cao; tạo tâm lý thuận lợi để mỗi đoàn viên công đoàn yên tâm công tác, gắn bó với Ngành; các chế độ, chính sách đối với đoàn viên công đoàn được thực hiện đầy đủ, kịp thời… Được sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Công đoàn cơ quan Bộ đã phối hợp với Văn phòng tổ chức bữa ăn trưa tập trung tại cơ quan, trang bị các máy café ở một số tầng và đã nhận được sự ủng hộ, phấn khởi của toàn thể đoàn viên Công đoàn Khối cơ quan Bộ.
 
Bên cạnh đó, Công đoàn Khối cơ quan Bộ đã chủ động nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên công đoàn và người lao động; nắm bắt và phản ánh kịp thời diễn biến tình hình tâm trạng, tư tưởng của đoàn viên công đoàn nhằm giải quyết những vấn đề nảy sinh trong tư tưởng, góp phần giữ gìn trật tự, an toàn, an ninh xã hội; tuyên truyền giáo dục đoàn viên và người lao động về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, ý thức chấp hành pháp luật, nâng cao nhận thức chính trị, ý thức giác ngộ.
 
Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2019, Công đoàn Khối cơ quan Bộ tiếp tục chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; Tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên và người lao động về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội Công đoàn TT&TT Việt Nam; Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của Ngành; Phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn…/.
Đăng Quý
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top