Giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch qua Bưu điện

Thứ sáu, 26/10/2018 10:40

Nhằm đẩy mạnh triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), góp phần giảm thời gian, chi phí thực hiện TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện TTHC, sáng ngày 26/10/2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Bản Thỏa thuận hợp tác thực hiện dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng và Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên đã tới dự lễ ký kết.

20181026-U1.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng và Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đặng Thị Bích Liên chứng kiến ký kết giữa hai đơn vị

Theo thỏa thuận, Bưu điện Việt Nam sẽ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Để triển khai dịch vụ này, Bưu điện Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng quy trình cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo đúng quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư 17/2017/TT-BTTTT của Bộ TT&TT và quy định nghiệp vụ của hai bên.
 
Đặc biệt, Bưu điện Việt Nam sẽ kết nối với hệ thống thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để phối hợp trong việc tiếp nhận, trả hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích bảo đảm an toàn, thông suốt, kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện giải quyết TTHC.
 
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ TT&TT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung hợp tác theo đúng quy định về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời khẩn trương rà soát, công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của Bộ về danh mục TTHC thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích. 
 
Để triển khai đồng bộ xuống các đơn vị, địa phương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ chỉ đạo và hướng dẫn các đơn vị thuộc Bộ phối hợp với Bưu điện triển khai thực hiện hiệu quả việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC và các nội dung khác liên quan. Đồng thời hai bên sẽ phối hợp tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ, nhân viên trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC (nếu cần), đảm bảo hiệu quả, đúng quy định của pháp luật, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân. 
 
Bưu điện Việt Nam là đơn vị chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện bồi dưỡng, tập huấn cho nhân viên Bưu điện về quy trình nghiệp vụ có liên quan đến việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC; thu phí, lệ phí giải quyết TTHC (nếu có), giá cước dịch vụ chuyển phát hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
 
Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, sau hơn 1 năm triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, hiện nay 63/63 tỉnh, thành phố đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, 100% các tỉnh, thành phố, Bộ ngành đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị phối hợp triển khai Quyết định này của Thủ tướng Chính phủ. Việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hợp tác với Bưu điện Việt Nam trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan quản lý, giảm áp lực cho nhân viên hành chính trong quá trình giải quyết công việc, mà còn giảm chi phí và thời gian thực hiện TTHC cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp.
 
Thứ trưởng cũng đề nghị Bưu điện Việt Nam thực hiện tốt nhất việc cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC theo như thỏa thuận đã ký kết. Đặc biệt, Bưu điện Việt Nam cần đẩy nhanh việc kết nối hệ thống dịch vụ thông tin dùng chung để sớm đưa việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC trong lĩnh vực Văn hóa, Thế thao và Du lịch vào cuộc sống.
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top